Giỏ hàng

Đông trùng hạ thảo có ích với thận hay không?

Hiện nay, các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, thận hư, thận yếu hay sỏi thận,... ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở nam giới. Nhiều người đã tìm đến đông trùng hạ thảo để hỗ trợ trong quá trình điều trị những căn bệnh này. Vậy tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận? Hãy cùng Ý An tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận

I. Vai trò cực quan trọng của thận đối với cơ thể con người

Thận là bộ phận quan trọng trên cơ thể người giúp duy trì sự sống. Chức năng chính của nó là lọc máu và chuyển hóa chất thải thành nước tiểu.

Thận có 3 vai trò chính sau đây:

  • Lọc máu nhằm loại bỏ các chất cặn bã trong quá trình trao đổi chất của cơ thể
  • Thận giữ lại các chất điện giải (natri và kali là 2 chất quan trọng nhất) và duy trì hàm lượng nước trong cơ thể
  • Thận tiết ra một số hormone vô cùng quan trọng với cơ thể người như: renin, Erythropoietin và giúp hấp thụ vitamin D.

Xem thêm các bài viết liên quan đến đông trùng hạ thảo:

II. Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo đối với thận

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận

1. Cải thiện chức năng thận

Đông trùng hạ thảo góp phần nâng cao chức năng của thận, hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý về thận như: suy thận, thận yếu, đau thắt lưng và đầu gối, liệt dương, tiểu đêm nhiều lần,...

Ngoài ra, trùng thảo còn có thể sửa chữa hiệu quả các tế bào thận bị tổn thương, góp phần ngăn chặn quá trình phát triển của xơ hóa thận và phòng tránh các bệnh về thận.

2. Hỗ trợ miễn dịch thận

Đông trùng hạ thảo có công dụng nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ thận tốt hơn và tránh các bệnh về thận do chức năng thận suy giảm. Bên cạnh đó, đông trùng còn có công dụng chống độc, chống virus, ngăn ngừa ung thư thận và các bệnh viêm thận khác.

3. Phòng chống và ngăn ngừa bệnh ung thư thận

Đông trùng hạ thảo có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư thận. Trùng thảo có thể ức chế quá trình phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể và ngăn chặn sự lây lan đó.

Bên cạnh đó, Đông trùng hạ thảo cũng có công dụng ngăn ngừa sự suy giảm bạch cầu do quá trình hóa trị và xạ trị ung thư. 

4. Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giải độc thận

Đông trùng hạ thảo có tác động tích cực lên quá trình tuần hoàn máu, giúp loại bỏ huyết ứ, thông kinh lạc và giải độc cho thận. Bên cạnh đó, dược thảo còn có thể làm suy giảm tình trạng viêm cầu thận và kìm hãm sự phát triển của các bệnh như: thận hư, suy thận…

III. Đông trùng hạ thảo có ích với người bệnh suy thận hay không?

tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với thận

Đông trùng hạ thảo giúp nâng cao khả năng miễn dịch và góp phần làm giảm vai trò gây viêm không đặc hiệu ở thận, do vậy người bị suy thận hoàn toàn có thể ăn được dược liệu này.

Một nghiên cứu về việc sử dụng đông trùng hạ thảo của 57 người bị suy thận với liều dùng 4-5g/ngày cho thấy sau 6 ngày có đến 86% bệnh nhân hồi phục chức năng thận so với nhóm đối chứng dùng thuốc khác (chỉ có 45% số người hồi phục chức năng thận)

Trên đây là tất cả thông tin mà Ý An muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về vai trò của thận trong cơ thể người cũng như hiểu được lợi ích mà đông trùng hạ thảo đem lại đối với thận của chúng ta.

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.