Giỏ hàng

Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo: món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể!

Để điều trị suy nhược cơ thể, ngoài việc uống thuốc thì chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp cho người suy nhược cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe, rút ngắn thời gian điều trị.

Ý An xin giới thiệu món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo: món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể!

Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo: món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể!

Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo: món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể!

Bạn có biết? Suy nhược cơ thể thường gặp ở người lao động quá sức bằng chân tay hay trí óc, ở phụ nữ sau sinh, người có nhiều bệnh mạn tính và người già… Nguyên nhân gây suy nhược cơ thể phần lớn là do stress, làm việc quá mức khiến cơ thể thiếu thốn chất dinh dưỡng gây mệt mỏi.

Để điều trị suy nhược cơ thể, ngoài việc uống thuốc thì chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp cho người suy nhược cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe, rút ngắn thời gian điều trị.

Ý An xin giới thiệu món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo: món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể!

1. Tìm hiểu những biểu hiện của người suy nhược cơ thể

Người bị suy nhược thường: mệt mỏi, uể oải, chóng mặt hoa mắt, làm việc mất tập trung, người gầy gò, sụt cân, ăn kém, ngủ khó, da xanh xao và dễ ốm bệnh. Ngoài ra họ phải chịu những vấn đề như rụng tóc, gãy móng, da khô sần và dễ dị ứng.

Khi bị suy nhược cơ thể, bạn thường dễ suy nghĩ tiêu cực hơn. Trong quan hệ vợ chồng, người bệnh đôi khi lãnh cảm và không có nhu cầu chăn gối khiến bạn đời cũng áp lực theo.

nguyen nhan gay suy nhuoc co the

Nguyên nhân gây suy nhược cơ thể phần lớn là do stress, làm việc quá mức khiến cơ thể thiếu thốn chất dinh dưỡng gây mệt mỏi

2. Món ăn bổ dưỡng giúp hồi phục suy nhược cơ thể nhanh hơn

Đông y cho rằng, suy nhược cơ thể là do khí huyết lưỡng hư, công năng tạng phủ suy giảm từ đó dẫn đến các triệu chứng bệnh. Để khắc phục tình trạng này, người xưa thường dùng những vị thuốc có tác dụng bổ khí huyết, kiện tỳ vị kích thích tiêu hóa hầm cùng thịt động vật để tăng cường sức khỏe cho người suy nhược.

Với phụ nữ sau sinh bị suy nhược hay thiếu sữa cũng có thể áp dụng các món ăn dưới đây để lợi sữa và phục hồi sức khỏe sau sinh.

Các món ăn giúp hồi phục người suy nhược cơ thể cần tuân thủ nguyên tắc: phải đủ dinh dưỡng và phải dễ hấp thu.

>>> Xem thêm:

3. Giới thiệu món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể: Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo

3.1. Gà ác là gì? 

ga ac tiem dong trung ha thao

Gà ác

Gà ác là loại gà nhỏ, quý có nhiều giá trị dinh dưỡng và thường được bào chế thành các món ăn dùng bồi bổ cơ thể. Gà ác có các đặc điểm nhận dạng riêng biệt như sau:

  • Thân gà nhỏ, kích cỡ bằng khoảng một nửa những con gà bình thường.

  • Chân, xương và nội tạng đều có màu đen. Đặc biệt, chân có 5 ngón nên còn được gọi là ngũ trảo kê.

  • Lông mềm mại như lụa, có thể có màu đen, trắng, xám hoặc hơi ngà.

  • Thịt màu xanh xám hoặc đen xanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Một số giá trị dinh dưỡng của gà ác được ghi nhận bao gồm: Chứa các Axit Amin cần thiết cho cơ thể như Methionine, Lysine, Histidine,… có thể hỗ trợ hệ thống bài tiết của cơ thể và lại quá trình lão hóa tự nhiên. Hàm lượng Protein tương đối cao, khoảng 21.9 – 24.6%, hàm lượng mỡ thấp, khoảng 0.6 – 2.0%. Chứa khoảng 18 loại Axit Amin, đặc biệt là các loại Axit Amin không thể thay thế như Isoleucine, Histidine, Phenylalanine, Lysine, Threonine, Arginine, Leucine.

Theo Đông y, gà ác có vị mặn, ngọt thanh, tính bình, vị thơm, hơi ấm, ẩm, không chứa độc. Thường xuyên sử dụng ga ác có thể ích khí huyết, bổ thận tráng dương, điều hòa hoạt huyết và điều trị nhiều chứng bệnh liên quan.

3.2. Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một thảo dược tính bình, vị ngọt giúp bổ phế thận, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn, tăng cường sinh lực cho cơ thể người bệnh, người bị suy nhược cơ thể. 

đông trùng hạ thảo tươi

"Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau những cơn bệnh hoặc kiệt sức do stress."

Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc quý theo các ghi chép về đông dược cổ, có khả năng bồi bổ và tăng cường sức khỏe, cải thiện đời sống tình dục, tăng cường khả năng miễn dịch. Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều xác định đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật. (Theo wikipedia)

Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo có 17 axít amin khác nhau, D-mannitol, lipit, nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất có hoạt tính sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu cao.

4. Cách thực hiện món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo

4.1. Nguyên Liệu món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo:

  1. 1 con gà ác

  2. 1 muỗng cafe nếp

  3. 1 muỗng cà phê hạt kê

  4. 1 muỗng cà phê hat quinoa (hạt diêm mạch)

  5. 1 ít kỉ tử

  6. 20 g hạt sen

  7. 15gr - 20gr đông trùng hạ thảo tươi

4.2. Các bước thực hiện món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo:

  1. Cho nếp, hạt kê, hạt quinoa vào chén ngâm nước cho mềm. Gà ác làm sạch bỏ nội tạng sửa lại sạch sẽ, cho gà ác vào tô rồi tấc cả vào bụng con gà ác, cho thêm nước và 1/4 muỗng cafe muối vào tô gà. (Đông trùng hạ thảo để riêng)

    Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 1 hìnhGà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 1 hìnhGà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 1 hình

  2. Cho tô gà ác vào xửng hấp cách thuỷ 50 phút. Sau 50 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, nên nêm nhạt để cảm nhận vị ngọt của nước tiềm. Sau đó, cho thêm đông trùng hạ thảo vào hấp thêm 10 phút nữa là được.

    Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 2 hìnhGà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 2 hình

  3. Vậy là hoàn thành món ăn ngon. Chúng ta đã thực hiện xong món Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo - món ăn bổ dưỡng hồi phục suy nhược cơ thể rồi nhé!

    Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 3 hìnhGà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 3 hìnhGà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo bước làm 3 hình

>>> Xem thêm:

5. Món ăn Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng

- Bổ khí huyết. Khí huyết đầy đủ giúp da dẻ hồng hào, tinh thần minh mẫn, sức đề kháng tốt.

- Kiện tỳ dưỡng vị. Giúp kích thích tiêu hóa, ăn uống ngon miệng cho những người đang mệt mỏi và suy nhược. 

- Tác dụng ích tinh, tráng dương, điều trị triệu chứng xuất tinh sớm, chứng liệt dương, suy thận ở nam giới, tăng cường sức khỏe tình dục. Đồng thời món gà ta hầm đông trùng hạ thảo còn hỗ trợ chữa các bệnh vô sinh, hiếm muộn, giúp cánh mày râu nhanh chóng lấy lại sức lực cả về thể chất và tinh thần.

---------

6. Ý An dặn dò bạn:

Những món ăn từ thịt, đặc biệt là thịt gà ác hầm cùng các vị thuốc như đông trùng hạ thảo rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên bạn cũng đừng quên ăn thêm nhiều hoa quả, rau củ để bổ sung thêm nhiều vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể nữa nhé.

Bên cạnh chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất, bạn cũng cần dành thêm thời gian cho thể dục thể thao để duy trì thể lực luôn ở trạng thái dồi dào năng lượng, từ đó không còn mệt mỏi hay ốm bệnh hay suy nhược cơ thể. Đây là lời khuyên của các y bác sĩ. 

Bài viết trên là những chia sẻ về giải pháp dinh dưỡng dành cho người bị suy nhược cơ thể với món ăn bổ dưỡng Gà Ác Tiềm Đông Trùng Hạ Thảo. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay nếu đang mệt mỏi, kiệt sức để lấy lại phong độ và tinh thần cho cuộc sống của mình.

Ý An mong bạn và người thân nhanh chóng phục hồi sức khỏe sớm nhất! 

 

 

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.