Giỏ hàng

7 thức uống giúp đẹp da, chống lão hóa tốt nhất hiện nay

Lão hóa là một quy luật tất yếu không thể trốn tránh của con người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng việc tiêu thụ thực phẩm một cách thông minh. Dưới đây là 7 thức uống giúp bạn luôn trẻ trung, năng động, bạn đọc có thể tham khảo. 

1. Nước lọc

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng, có khoảng 65% nước trong cơ thể người trưởng thành. Nếu không uống đủ nước, bạn không chỉ bị hạn chế khả năng đào thải độc tố khỏi cơ thể mà làn da cũng sẽ trở nên khô cằn, nhăn nheo.

uong gi dep da 1

Mỗi ngày, bạn nên uống đủ 1,6 - 2 lít nước, tương đương 6-8 cốc nước để chống lão hóa hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp nhiều nước hơn nếu cơ thể thường xuyên vận động ngoài trời nắng nóng.

Xem thêm các bài viết liên quan đến đông trùng hạ thảo: 

2. Nước cam

Theo chuyên gia nghiên cứu, người có nồng độ chất chống oxy hóa thấp thường có khả năng bị thoái hóa điểm vàng ( ADM) - nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 60 tuổi cao. 

uong gi dep da  2

Trong nước cam chứa nhiều vitamin C sẽ giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh này. Ngoài ra, nước cam còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm tình trạng viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch an toàn, hiệu quả tại nhà. 

3. Sữa đậu nành

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, những con chuột được cho ăn isoflavone khi tiếp xúc với tia bức xạ UV sẽ xuất hiện ít nếp nhăn, làn da mịn màng hơn so với những con chuột không được ăn isoflavone.

uong gi dep da  3

Sữa đậu nành là một thức uống quen thuộc có chứa isoflavone - thành phần có khả năng ngăn ngừa sự phân hủy collagen, giúp bạn duy trì được làn da săn chắc, khỏe mạnh.

4. Trà xanh

Thực tế, trà xanh có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa rất tốt cho chị em phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm dịu chứng viêm mãn tính, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim, đột quỵ, ung thư…

uong gi dep da  4

Không chỉ vậy, trà xanh còn có thể ức chế stress oxy hóa và giảm nguy cơ viêm nhiễm tiềm ẩn. Theo nghiên cứu, sau 24 tuần, những người tiêu thụ 500mg polyphenol, tức khoảng 4 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giảm được một nửa mức độ stress oxy hóa của họ.

5. Cà phê

uong gi dep da  4

Cà phê có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển ung thư da nếu bạn sử dụng chúng đúng cách. Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu đã công bố, uống 1 tách cà phê có chứa caffein mỗi ngày làm giảm 10% khả năng ung thư da không tế bào hắc tố.

6. Nước ép củ cải đường

Củ cải đường là một thực phẩm giàu nitrat tự nhiên giúp làm giảm xơ cứng mạch máu và tăng cường lưu thông máu tốt. 

uong gi dep da  4

Việc bổ sung thêm nước ép củ cải đường vào khẩu phần ăn uống thường ngày sẽ góp phần trì hoãn các suy giảm về nhận thức, tuổi tác, chống lão hóa và giúp bạn luôn giữ vững tinh thần, trí tuệ khỏe mạnh, minh mẫn.

7. Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng bồi bổ, hồi phục sức khỏe an toàn, hiệu quả. Người già, trẻ nhỏ, người suy dinh dưỡng hay vừa mới ốm dậy,... chỉ cần uống 1 gói, 1 lọ nước trùng thảo, mọi mệt mỏi sẽ lập tức tan biến. Các dược chất, dinh dưỡng khi thẩm thấu vào cơ thể sẽ giúp phục hồi nguồn năng lượng nhanh chóng, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn.

uong gi dep da  5

Không chỉ giúp hồi phục sức khỏe, tim mạch, Đông trùng hạ thảo còn được ưa chuộng với khả năng làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da. Các nghiên cứu cho rằng, hàm lượng chất chống oxy hóa trong trùng thảo dạng nước có chức năng chống lại tổn thương tế bào, làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp bạn luôn có một làn da hồng hào, trẻ trung và tràn đầy sức sống.  Đặc biệt khi sử dụng đông trùng hạ thảo uống với táo đỏ, đây được xem là loại nước giữ trẻ tuổi thanh xuân.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về 7 loại thức uống giúp làm đẹp da, chống lão hóa an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Ý An hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của mình, cũng như phần nào hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về câu hỏi: uống gì để đẹp da chống lão hóa?

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.