Giỏ hàng

Hướng dẫn pha Đông trùng hạ thảo với táo đỏ chuẩn vị

Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là tiên dược, đặc biệt khi kết hợp cùng với táo đỏ và kỷ tử sẽ tạo nên thức uống không những có tác dụng bồi bổ sức khỏe mà còn vô cùnng ngon miệng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách pha trà táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo thì hãy cũng Ý An theo dõi ngay bài viết dưới đây.

I. Công dụng của trà táo đỏ và kỷ tử với đông trùng hạ thảo

1. Công dụng của táo đỏ là gì?

dong trung ha thao voi tra tao do 1

Từ lâu, táo đỏ đã nổi tiếng với nhiều công năng đặc biệt trong việc điều trị tình trạng mất ngủ và lo lắng, mang lại lợi ích sức khỏe tốt cho hệ thần kinh, khả năng miễn dịch và tiêu hóa. 

Hơn nữa, trong táo đỏ có chứa chất oxy hóa giúp cải thiện giấc ngủ và chức năng não rất tốt. Đồng thời, nó còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn lại các tế bào gây ung thư. Vì vậy, đông trùng hạ thảo uống với táo đỏ là cách chế biến tuyệt hảo.

2. Công dụng của kỷ tử là gì?

dong trung ha thao voi tra tao do  2

Cũng như táo đỏ, kỷ tử cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm tăng khả năng miễn dịch chống ung thư. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm đẹp da và ổn định lượng đường huyết, giải độc gan. 

Xem thêm các bài viết liên quan đến đông trùng hạ thảo: 

3. Tác dụng của đông trùng hạ thảo là gì?

dong trung ha thao voi tra tao do  3

Đông trùng hạ thảo nổi tiếng khi sở hữu nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như kháng khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe… Ngoài ra, loại thảo dược này còn chứa hàm lượng vitamin cùng các yếu tố vi lượng khác giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời, chúng còn giúp cơ thể hấp thụ oxy và trong máu tốt cùng hàng ngàn công năng diệu kỳ khác.

4. Công dụng của trà táo đỏ và đông trùng hạ thảo

dong trung ha thao voi tra tao do  4

Táo đỏ, kỷ tử và đông trùng hạ thảo là sự kết hợp tuyệt vời của những vị thuốc trân quý nhất, chúng có tác dụng an thần và hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ tuần hoàn. Thức uống này được sử dụng phổ biến với những người mắc bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ…

Hơn nữa, khi uống trà đông trùng hạ thảo táo đỏ mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ được thanh lọc, giải nhiệt, tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, lợi ích cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Có thể nói, đây là loại thức uống cực hiệu quả trong quá trình điều trị ung thư và phục hồi sức khỏe của người bệnh. 

Bên cạnh đó, thức uống này còn hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện làn da của bạn trở nên sáng hơn, giảm thâm,.... Chính vì thế giờ đây bạn có thể nhẹ nhàng hơn, không phải cần suy nghĩ nên uống gì để đẹp da chống lão hóa.

II. Hướng dẫn pha trà táo đỏ, kỷ tử với đông trùng hạ thảo đúng cách

1. Pha trà táo đỏ đông trùng hạ thảo tươi đúng cách

- Nguyên liệu

  • Đông trùng tươi từ 5 - 7 con
  • Táo đỏ
  • Kỷ tử  

- Các bước thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nên cắt bỏ chân đông trùng tươi, táo đỏ và kỷ tử rồi cho vào ấm trà tráng qua nước nóng, sau đó đổ lượt nước đầu đi. 
  • Bước 2: Bạn cần đổ thêm nước nóng từ 70 - 80 độ vào bình chờ khoảng từ 5 - 7 phút là có thể thưởng thức được loại trà này. 

Trà sẽ ngon hơn nếu bạn trót ra ly và dùng khi đang còn ấm. Trường hợp, nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể cho thêm vào một muỗng mật ong. 

Lưu ý: Bạn nên chọn lựa đông trùng hạ thảo tươi thật kỹ ở địa chỉ mua uy tín để tránh nấm mốc hay dập nát và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. 

dong trung ha thao voi tra tao do  5

2. Cách pha trà đông trùng hạ thảo khô với táo đỏ, kỷ tử

Cách pha trà táo đỏ kỷ tử đông trùng hạ thảo khô cũng giống như đông trùng tươi. Tuy nhiên, bạn cần ngâm tráng đông trùng hạ thảo lâu hơn để loại bỏ hết bụi bẩn và chất bảo quản có trong đông trùng khô.  

- Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn lấy khoảng 5 sợi đông trùng hạ thảo khô cho vào ấm tích và đổ nước sôi vào. Sau đó, để tầm 1 phút rồi chắt bỏ đi lượt nước đầu.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn cần cho khoảng 120ml nước nóng 70 – 80 độ vào và chờ từ 10 - 15 phút, đợi trà tan ra là bạn đã có thể dùng được.

Lưu ý: Để dễ uống hơn bạn có thể cho thêm thìa mật ong vào trà và thưởng thức.

dong trung ha thao voi tra tao do  6

III. Một số lưu ý khi dùng trà đông trùng hạ thảo cùng táo đỏ 

  • Trẻ em và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú tuyệt đối không sử dụng đông trùng hạ thảo.
  • Người có tiền sử dị ứng với nấm mốc, nấm men hay bất kỳ thành phần nào trong đông trùng, táo đỏ hoặc kỷ tử thì không nên sử dụng thức uống này
  • Đối với người đang gặp các vấn đề hạ đường huyết, đông máu hoặc đang sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường, thuốc chống đông máu… thì tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng loại trà này.
  • Đặc biệt, trước khi phẫu thuật ít nhất là 2 tuần, người bệnh tuyệt đối không nên dùng trà chứa đông trùng hạ thảo nhằm ngăn ngừa chảy máu quá nhiều khi phẫu thuật.

Qua bài viết trên Ý An đã chia sẻ đến các bạn cách pha trà táo đỏ kỷ tử đông trùng hạ thảo đơn giản, tiện lợi nhất. Hy vọng với thức uống mới lạ này, bạn sẽ có thêm một món ngon bổ dưỡng trong thực đơn để chăm sóc cho gia đình của mình.

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.