Giỏ hàng

Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với xương khớp

Đau nhức xương khớp là căn bệnh thường gặp hiện nay, không chỉ có người cao tuổi mà rất nhiều người trẻ cũng đang gặp phải tình trạng này. Đông trùng hạ thảo được xem là rất tốt cho xương khớp và đây cũng là giải pháp tối ưu để chữa trị dứt điểm đau nhức xương khớp. Hôm nay, Ý An sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn về tác dụng đông trùng hạ thảo qua bài viết dưới đây.

I. Các nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp thường gặp

1. Yếu tố tuổi tác

Khi cơ thể của bạn già đi thì các chức năng trong cơ từ đó cũng suy giảm theo. Vì vậy, để xương khớp luôn được khỏe mạnh thì các bộ phận nội tạng trong cơ thể phải có khả năng cung cấp máu và dưỡng chất thiết yếu để nuôi các vùng khớp.

Đặc biệt, đối với người cao tuổi thì hệ thống cơ quan trong cơ thể như: tim, gan, thận và hệ miễn dịch đều bị suy giảm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp gây thoái hóa khớp.

dong trung ha thao ho tro xuong khop 1

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt 

Khi cơ thể bạn không được bổ sung canxi và dưỡng chất để nuôi khớp thì các vấn đề về xương khớp cũng sẽ xuất hiện.

Xem thêm các bài viết liên quan về đông trùng ha thảo: 

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH GOUT

7 thức uống giúp đẹp da, chống lão hóa tốt nhất hiện nay

3. Sức khỏe của cơ thể không được đảm bảo

Một cơ thể khỏe mạnh thì luôn có sự dẻo dai, thể lực và khả năng chịu đựng tốt. Ngược lại, xương khớp sẽ bị tổn thương khi cơ thể không được khỏe mạnh và phải hoạt động với cường độ lớn hơn mức chịu đựng. 

dong trung ha thao ho tro xuong khop 2

4. Dị dạng bẩm sinh

Khi cơ thể bạn có các vấn đề do bẩm sinh hư dây chằng lỏng lẻo, khớp bất đối xứng, lệch trục khớp,... thì cũng gặp phải các vấn đề về xương khớp.

II. Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc chữa trị bệnh xương khớp

dong trung ha thao ho tro xuong khop  3

Từ xưa, đông trùng hạ thảo đã được biết đến là một loại thần dược đối với sức khỏe. Không những chỉ giúp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi mà đông trùng hạ thảo giúp hỗ trợ:

  • Làm giảm thiểu tình trạng lão hóa, loãng xương,...
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp hệ xương khớp khỏe mạnh
  • Hỗ trợ quá trình phòng chống và điều trị các bệnh xương khớp.
  • Trong đông trùng hạ thảo chứa các thành phần Adenosine, polisaccharide; D-manitol (2′ deoxy adenosine),… có tác dụng làm tăng khả năng giãn nở mạch máu và độ bền thành mạch tránh được các hiện tượng như: co mạch máu quá độ gây đau hoặc tắc nghẽn, ứ huyết gây viêm và phù nhũng cơ xương khớp người già.
  • Ngoài ra, bên trong đông trùng hạ thảo còn chứa hoạt chất enzyme Superoxide Dismustase, đây là loại enzyme có tác dụng tăng cường sự đào thải độc tố từ bên trong cơ thể giúp giảm thiểu tình trạng loãng xương và lão hóa ở người già.

Bên cạnh đó, việc người cao tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo còn giúp cho khả năng lưu thông khí huyết làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể được thuận lợi và tăng cường hơn. Nhờ vậy mà những người sử dụng đông trùng hạ thảo có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần được sảng khoái hơn. Đồng thời, chúng cũng giúp làm giảm các nguy cơ suy giảm trí nhớ ở tuổi già và một số bệnh lý khác.

III. Món ăn từ đông trùng hạ thảo hỗ trợ trị đau xương khớp

dong trung ha thao ho tro xuong khop   4

Nguyên liệu

  • 8gr đông trùng hạ thảo.
  • 8 con chim cút.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần sơ chế chim cút thật sạch và mổ bụng chim cút, sau đó để ráo nước. Mỗi con chim, bạn hãy cho 1gr trùng thảo vào bụng rồi khâu hoặc ghim bụng chim cút lại.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần nêm nếm các gia vị rồi ninh chim cút thật nhừ trong vòng 40 phút - 1 tiếng là đã hoàn thành món ăn bổ dưỡng này.  

Trên đây là những chia sẻ của Ý An về tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh xương khớp. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích, giúp bạn sử dụng đông trùng hạ thảo hiệu quả hơn.

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.