Giỏ hàng

Hướng dẫn sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách, tốt cho phổi

Đông Trùng Hạ Thảo từ lâu đã được mọi người ưa chuộng nhờ hàng loạt công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp và đặc biệt là tốt cho phổi của chúng ta. Ngay bây giờ, hãy cùng Ý An tìm hiểu cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo qua bài viết dưới đây.

dong trung ha thao bo phoi 1

I. Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo đối với lá phổi

Đông Trùng Hạ Thảo đã được nghiên cứu và công nhận là rất tốt cho phổi, loại thảo dược này giúp tăng cường oxy trong phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản, tắc nghẽn phổi mãn tính…

Cụ thể, hoạt chất cordycepin trong Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng kháng virus mạnh mẽ ở thể người người.

Một nghiên cứu về 50 bệnh nhân bị hen suyễn cho thấy một nhóm được điều trị bằng Cordyceps đã chứng minh tỉ lệ tiến triển là 81.3% trong vòng 5 ngày, so với 61% trong vòng 9 ngày của nhóm được điều trị bằng thuốc kháng histamin thông thường. 

Chỉ sau 1 tháng sử dụng, người bệnh bị các bệnh về đường hô hấp cảm thấy cơ thể mạnh mẽ hơn và có thể chạy bộ tới 200 mét. Những bệnh nhân điều trị COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) sau khi sử dụng đông trùng bổ phổi, đồng thời hỗ trợ cải thiện ho, đờm, và nhiều triệu chứng phổi khác. 

Xem thêm các bài viết liên quan đến đông trùng hạ thảo khác:

dong trung ha thao bo phoi  2

Ngoài ra, Đông Trùng Hạ Thảo chứa đến gần 20 loại acid amin với hàm lượng phong phú cho nên có tác dụng trong việc bổ phổi, từ đó giúp bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây hại và làm nhiễm trùng phổi.

Ngoài hàm lượng acid amin phong phú, loại thảo dược này còn chứa các dược chất hữu ích khác như các nguyên tố vi lượng (Si, K, Na…), gần 30 acids béo bão hòa và không bão hòa, nhiều loại vitamin như B1, B2, B12, E, K,… cùng các chất vô cơ và hữu cơ như K, Na, Ca, Mg, Fe, Cu, Mn, Selen (Se)… adenosine, selen, D-manitol… 

Qua đó, thực phẩm này có các tác dụng tuyệt vời như:

- Khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hại, do đó cực kỳ hiệu quả với các bệnh về phổi. Hoạt chất Cordycepine có trong Đông Trùng Hạ Thảo giúp ức chế đồng thời diệt trừ các vi khuẩn gây nhiễm trùng và làm tổn thương phổi

- Làm dịu thành cuống phổi và giãn động mạch tránh tình trạng cuống phổi bị thu hẹp dẫn đến các hiện tượng như đau thắt ngực, đau quặn ngực, khó thở…

- Thúc đẩy quá trình sản sinh Adrenalin - Hóc môn được sản sinh bởi tuyến thượng thận kết hợp với hóc môn Noradrenaline có tác dụng kích thích, làm tăng hàm lượng Oxy cung cấp cho não và các cơ khác, giúp giãn nở đồng tử và góp phần ức chế các chức năng không cần thiết của cơ thể trong các tình huống khẩn cấp như sốc phản vệ, tụt huyết áp, đường thở tắc hẹp, chặn đường thở bình thường

- Hoạt chất polysaccharides trong Đông Trùng Hạ Thảo giúp khôi phục tế bào phổi bị hư hỏng sau tổn thương, đồng thời giúp điều trị hiệu quả các bệnh về phổi như hen phế quản, viêm phổi…

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay khi mà covid 19 ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến lá phổi và làm suy giảm chức năng phổi thì việc sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo được xem là một trong những cách làm thúc đẩy quá trình lành bệnh và ngăn ngừa các triệu chứng “hậu covid” cũng như ngăn ngừa tái nhiễm covid hiệu quả.

II. Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo tốt nhất cho phổi

dong trung ha thao bo phoi   3

Đông Trùng Hạ Thảo chỉ thực sự phát huy tác dụng khi nó được sử dụng một cách hợp lý. Do đó, khi sử dụng loại thảo dược quý này, bạn cần chú ý những điều sau:

1. Liều lượng sử dụng

Đông Trùng Hạ Thảo nguyên rất tốt cho sức khỏe, có công dụng chữa bệnh nhưng cần phải dùng với liều lượng hợp lý. Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo còn phụ thuộc đối tượng, tình trạng sức khỏe mỗi người.

Đặc biệt không nên lạm dụng quá nhiều, điều đó sẽ khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị kích thích quá mức, gây ra những phản ứng ngược, có những triệu chứng như phát ban, chảy máu cam, nổi mề đay, suy thận…

2. Dụng cụ chế biến

Khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo để nấu, tốt nhất là bạn nên dùng nồi hoặc ấm đất bằng sứ để đảm bảo hương vị, chất dinh dưỡng của chúng.

3. Cách chế biến

Không nên hầm Đông Trùng Hạ Thảo trong thời gian quá dài vì nhiệt độ cao sẽ làm mất đi một số dưỡng chất tốt.

Nên để lửa vừa phải, khi dùng phải dùng cả cái lẫn nước để lấy hết dược chất của thảo dược này.

4. Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo có ảnh hưởng lớn đến tác dụng mà thảo dược này mang lại. Không nên sử dụng chúng ngay khi mới ăn no hoặc trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, đối với những người bị hen, chỉ nên dùng Đông Trùng Hạ Thảo vào buổi sáng sớm.

5. Những đối tượng nào không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo?

Dù rất tốt cho sức khỏe chúng ta, nhưng không phải Đông Trùng Hạ Thảo đều phù hợp với tất cả đối tượng. Một số đối tượng cần lưu ý khi sử dụng loại thảo dược này  là:

- Trẻ em dưới 12 tuổi: Theo Đông Y học, trẻ em là cơ thể “thuần dương vô âm”, cơ thể thường “nóng” nên, do đó chỉ nên bổ sung  1 lần/ tuần để tăng cường sức đề kháng và tránh lạm dụng quá nhiều.

- Phụ nữ đang mang thai: Khi mang thai, người mẹ cần cân nhắc sử dụng bất kỳ loại dược liệu nào, xem nó có gây ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không. Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo.

- Người trước khi phẫu thuật hoặc mới phẫu thuật xong cũng không nên dùng loại dược liệu này để tránh nguy cơ chảy máu đối với vết thương hở.

Trên đây mà những thông tin cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo mà Ý An muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu về Đông Trùng Hạ Thảo cũng như cách sử dụng hợp lý để tăng cường sức khỏe. 

Nếu còn những thắc mắc hoặc cần tư vấn về loại thảo dược này, bạn vui lòng liên hệ với Ý An qua số điện thoại 0888 98 14 89 hoặc website dongtrunghathaoyan.com để được tư vấn và hỗ trợ tận tình, nhanh chóng nhất.

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.