Giỏ hàng

Khám phá tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Đông y cho rằng cơ thể con người được tạo thành từ Khí và Huyết. Trong đó Huyết là “Âm”. Vậy nên đàn ông dùng đông trùng hạ thảo thì sẽ bổ máu tốt cho huyết, khi máu huyết lưu thông ổn định thì cơ thể sẽ tràn đầy sức sống.

Với rất nhiều tính chất quý và hiếm, đông trùng hạ thảo là loại dược liệu mang đến những công dụng tuyệt vời cho cánh mày râu. Không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn tăng bản lĩnh đàn ông, mang lại phong độ và thăng hoa trong các “cuộc yêu”. 

Hãy cùng Ý An tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới nhé!

Khám phá tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Đông trùng hạ thảo được xem là loại thuốc quý giúp cải thiện sức khỏe, sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Bạn có biết đây còn được xem là "thần dược" cho nam giới không? Nếu bạn đã nghe qua rồi thì chúc mừng bạn, bạn đã có được kiến thức sức khỏe tuyệt vời dành cho các quý ông. Còn nếu bạn chưa nghe qua thì quả thật là một thiếu sót lớn nếu bạn thực sự quan tâm đến bí quyết sức khỏe của các bậc tiền bối ông cha, và thậm chí là của các Ông Vua, Chúa ngày xưa. 

Một câu hỏi lớn là tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới là như thế nào? Trong bài viết này, Ý An xin chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi!

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Định nghĩa đông trùng hạ thảo là gì?

Để biết được tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới, trước tiên chúng ta cần biết đông trùng hạ thảo (ĐTHT) là gì?

Đông trùng hạ thảo là một chi nấm bao gồm khoảng hơn 400 loài ký sinh đã được ghi nhận. Đông trùng hạ thảo có tên khoa học là Cordyceps sinensis, là loại dược liệu được sử dụng trong y học cổ truyền ở Trung Quốc và Tây Tạng từ thế kỉ XV. Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp của nấm và sâu bướm, thường xuất hiện ở độ cao > 4.500m trên núi Himalayas và nhiều khu vực khác trên thế giới.

Nấm Cordyceps phân bố rộng khắp trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt ở các nước châu Á, bao gồm Tây Tạng, Thái Lan và Trung Quốc - ở những nơi có khí hậu ẩm và ấm. Theo truyền thống, chúng cũng được sử dụng làm thuốc, đặc biệt là ở Tây Tạng và Trung Quốc, và hiện đang được nghiên cứu rộng rãi để sử dụng làm thuốc trong điều trị bệnh và dưỡng bệnh.

Thành phần các chất có trong đông trùng hạ thảo

Được coi là loại thảo dược quý, Đông trùng hạ thảo chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể gồm các thành phần:

  • Có tới 17 acid amin khác nhau
  • Các nguyên tố vi lượng như nhôm, natri, kali, silic...
  • Các chất sinh học quan trọng như cordyceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine,...
  • Các loại Vitamins thiết yếu gồm có: Vitamin A, Vitamin B2 - B12; Vitamin, C, Vitamin C, Vitamin K,...

Thành phần các chất trong đông trùng hạ thảo

Thành phần các chất có trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Đông y cho rằng cơ thể con người được tạo thành từ Khí và Huyết. Trong đó Huyết là “Âm”. Vậy nên đàn ông dùng đông trùng hạ thảo thì sẽ bổ máu tốt cho huyết, khi máu huyết lưu thông ổn định thì cơ thể sẽ tràn đầy sức sống.

Với rất nhiều tính chất quý và hiếm, đông trùng hạ thảo là loại dược liệu mang đến những công dụng tuyệt vời cho cánh mày râu. Không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn tăng bản lĩnh đàn ông, mang lại phong độ và thăng hoa trong các “cuộc yêu”. Hãy cùng Ý An tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới nhé!

Bồi bổ sức khỏe và săn chắc cơ bắp

đông trùng hạ thảo bồi bổ sức khỏe nam giới

Trong thành phần chứa nhiều acid amin, các vitamin và một lượng lớn vi khoáng chất, trong đó có những chất rất thiết yếu như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr, Se,... nên đông trùng hạ thảo được xem là phương thuốc tuyệt vời giúp bồi bổ sức khỏe và dinh dưỡng dành cho nam giới.

Đặc biệt đông trùng hạ thảo có tác dụng giúp bổ máu, tăng cường sức đề kháng và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng dành cho giới đàn ông đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc sau khi bệnh dậy.

Đông trùng hạ thảo có hàm lượng dinh dưỡng cao cấp và đa dạng nhưng lại không chứa chất béo gây hại, do đó giúp nam giới giữ được vóc dáng và săn chắc cơ bắp, đặc biệt rất phù hợp với quý ông thích tập gym.

Quá trình sản sinh và tái tạo ATP (Adenosine triphosphate) là rất cần thiết đối với nam giới thường xuyên tập luyện thể thao. Đông trùng hạ thảo sẽ làm sản sinh ra lượng lớn ATP với chức năng vận chuyển năng lượng đến những nơi cần thiết cho tế bào sử dụng, làm cơ bắp hoạt động dẻo dai, bền bỉ hơn nếu dùng đông trùng hạ thảo trước khi luyện tập.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo giúp phòng chống bệnh tật

đông trùng hạ thảo phòng chống bệnh tật

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới bao gồm kích thích và tăng cường hệ miễn dịch, nhờ đó mà sức khỏe của các quý ông được cải thiện, có thể chống chọi lại với nhiều loại virus hay vi khuẩn như virus viêm gan B, cảm cúm,...

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo cũng có chứa Cordyceps polysaccharides giúp kích thích hệ miễn dịch được sản sinh ra nhiều bạch cầu giúp kháng viêm, đồng thời cân bằng khi hệ miễn dịch trở nên quá nhạy cảm và quá mức.

Không chỉ vậy, thảo dược này còn tốt cho người thường xuyên ốm yếu, sức khỏe kém cũng như các đối tượng mắc các bệnh khác nhau. Liệu trình sử dụng đông trùng hạ thảo đối với nhóm người suy yếu hệ miễn dịch là mức trung bình, khoảng 1-2gr khô/ngày, dùng đều đặn và liên tục trong vòng ít nhất 2-4 tuần. Khi sử dụng đông trùng hạ thảo liên tục, sẽ cảm nhận cơ thể được khỏe mạnh hơn với khả năng kháng virus, kháng viêm chống chọi lại bệnh tật. 

Thế nên, đông trùng hạ thảo thích hợp dành tặng dành cho nam giới vừa bệnh dậy hoặc nam giới cần gia tăng sức đề kháng để phòng chống bệnh tật.

Cải thiện não bộ và hệ tim mạch

đông trùng hạ thảo cải thiện não bộ và tim mạch

Đông trùng hạ thảo được được xem là thần dược giúp duy trì nhịp tim ổn định. Theo các nghiên cứu, trong đông trùng hạ thảo có chứa hoạt chất D-mannitol giúp lưu thông máu tốt, đồng thời hạ đường huyết, phù hợp sử dụng cho nam giới mắc bệnh tiểu đường; làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Đối với những quý ông làm việc trí óc, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi đầu óc, cảm thấy hay quên,… nên bổ sung đông trùng hạ thảo ngay vào thực đơn hàng ngày. Bởi trong thành phần đông trùng hạ thảo chứa nhiều nguyên tố đa lượng và vi lượng giúp cải thiện trí não. Quan trọng các chất như Mn, Cu, Zn, Br, là những chất góp mặt vào quá trình ổn định thần kinh, giúp trí tuệ minh mẫn, tăng cường trí nhớ, có tác dụng giảm căng thẳng rất tốt dành cho nam giới.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo giúp giải độc mát gan, bổ thận

đông trùng hạ thảo giải độc mát gan, bổ thận

Nam giới thường xuyên sử dụng nhiều rượu bia, vì vậy không thể tránh khỏi tình trạng nóng gan, men gan tăng cao. Đừng quá lo lắng vì đông trùng hạ thảo sẽ giúp giải độc và làm mát gan. 

Cordycepin và Polysaccharides là chất tác động giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan diễn ra nhanh chóng hơn, ngăn ngừa các bệnh gan nhiễm mỡ, suy gan,... Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có khả năng cải thiện độ đục của thymol, tăng tỷ lệ xét nghiệm SGPT.

Ngoài ra, axit amin thiết yếu có trong đông trùng hạ thảo còn giúp nam giới đỡ kiệt sức, đỡ đau khi bị viêm khớp và phòng chống bệnh gan – một bệnh rất hay gặp ở nam giới Việt Nam do các anh thường xuyên uống nhiều rượu bia.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý nam

đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sinh lý nam

Nam giới bước sang độ tuổi trung niên thường suy giảm hormon sinh dục androgen. Nội tiết tố androgen được xem như một kích thích tố sinh dục ở nam giới, tạo nên sự nam tính. Sự thiếu hụt này dẫn tới các tình trạng như mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục. Có thể kể đến chứng lãnh cảm, rối loạn cương dương, liệt dương,…

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với sinh lý nam?

Theo nghiên cứu của Tạp chí Nấm Dược liệu Quốc tế, đông trùng hạ thảo giúp làm tăng đáng kể hormone Testosterone và Dihydrotestosterone, nhờ vậy mà gia tăng sinh lý và giảm tình trạng phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

Trong đông y, thuốc cường dương Đông trùng hạ thảo được sử dụng rất nhiều để chữa xuất tinh sớm, di tinh hay liệt dương,... Bên cạnh đó, dược liệu này cũng hỗ trợ điều trị một số bệnh về thận như thận hư, thận yếu, tiểu rắt hay đau lưng,....

    Tăng khả năng có con

    đông trùng hạ thảo giúp tăng khả năng có con

    Ngày nay, tỷ lệ nam giới bị vô sinh hoặc khả năng sinh sản yếu tăng rất cao so với các thời kì giai đoạn trước. Một trong những nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống không lành mạnh của lối sống "nhanh, tiện lợi" với các bữa ăn nhanh chứa nhiều chất béo chuyển hóa (chất béo chuyển hóa: một chất không lành mạnh, còn được gọi là axit béo chuyển hóa). Loại chất béo này làm giảm cả về số lượng lẫn chất lượng tinh trùng trong tinh dịch.

    Vì thế, chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cải thiện vấn đề giảm số lượng và chất lượng tinh trùng nên được cánh mày râu chú ý nhiều hơn.

    Trích nghiên cứu từ Thư viện Y khoa Hoa Kỳ và Tạp chí Nấm Dược liệu Quốc tế, Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhờ vậy khả năng thụ thai sẽ được nâng cao, nam giới sẽ khắc phục và tăng khả năng có con nếu sử dụng thường xuyên và liên tục ít nhất 2-4 tuần, với liều lượng vừa phải để có thể cảm nhận được sinh lực sung mãn và tràn trề.

    Cải thiện hệ hô hấp

    đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hệ hô hấp

    Bên cạnh đó, tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới phải kể tới lợi ích giúp bổ phế, hỗ trợ bệnh nhân hen suyễn giúp hô hấp dễ dàng hơn. 

    Hoạt chất cordycepin có trong đông trùng hạ thảo có thể tiêu diệt được 2 loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm phổi là Mycobacterium và Tuberculosis. Không chỉ vậy, đông trùng hạ thảo cũng kích thích sản sinh loại hormon Adrenalin - giúp đưa oxy đến não và toàn bộ cơ thể nhanh chóng.

    Phòng chống và ngăn ngừa ung thư

    đông trùng hạ thảo ngăn ngừa ung thư

    Trong đông trùng hạ thảo có chứa 3 chất quan trọng là Cordycepin - Polysaccharide - Adenosine giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm. Cụ thể:

    • Cordycepin: Có khả năng làm ức chế tế bào ung thư, ngăn ngừa tình trạng di căn xảy ra. Đây là một hoạt chất tuyệt vời chỉ có ở đông trùng hạ thảo vốn nổi tiếng được biết tới trong y học.
    • Polysaccharide: Tăng khả năng miễn dịch, gây ảnh hưởng kên tế bào lympho T để chống tại các tế bào ung thư. Chất này cũng ức chế tế bào ung thư, loại bỏ gốc tự do superoxide.
    • Adenosine: Giúp cải thiện tuần hoàn ngoại biên và tim mạch; giảm sinh trưởng và ức chế phát triển của tế bào xấu.

    Bên cạnh nam giới, tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nữ cũng rất tuyệt vời, giúp cải thiện sinh lý, làm đẹp da, hỗ trợ làm giảm nếp nhăn, mờ nám, sạm...

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

    Lời khuyên dinh dưỡng dành cho nam giới

    • Một số nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải ít mắc các nguy cơ về sinh lý hơn hẳn. Cụ thể, những nam giới bị rối loạn cương dương hoặc rối loạn chuyển hóa, nếu thực hành chế độ ăn này trong vòng 2 năm sẽ có chuyển biến tích cực.
    • Chế độ ăn của người Địa Trung Hải rất giàu chất béo tốt – omega 3, đến từ cá và các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt lanh, hạt chia và quả bơ. 
    • Chế độ ăn này rất hạn chế chất đạm (đặc biệt là đạm từ các loại thịt, trứng, sữa). Họ cũng ăn đa dạng rau củ và trái cây, đặc biệt ăn nhiều quả mọng có tính chống oxy hóa cao, đặc biệt đông trùng hạ thảo có tính chống oxy hóa, kháng viêm kháng virus rất tốt. 

    Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo cho nam giới

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới quả thật không thể phủ nhận. Vậy các quý ông liệu đã biết cách dùng đông trùng hạ thảo hiệu quả tốt nhất?

    Pha trà trùng thảo nhân sâm cho nam giới

    • Nguyên liệu: 1-2g đông trùng hạ thảo; 3-5g nhân sâm.
    • Cách thực hiện: Hãm trong bình kín với nước sôi khoảng 10 phút.
    • Tần suất sử dụng: Dùng liên tục uống thay nước trà trong 10 ngày.
    • Công dụng: Bổ khí, tốt cho thận, sử dụng cho người mắc các bệnh di tinh hoặc liệt dương để tăng cường sinh lý.

    trà trùng thảo nhân sâm cho nam giới

     Trà trùng thảo nhân sâm

    Nấu canh đông trùng hùng áp

    • Nguyên liệu: 3g đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa; 1 con vịt đực; rượu trắng, gừng tươi; hạt tiêu, gia vị (muối, nước mắm, bột nêm,...).
    • Cách thực hiện: Sơ chế và rửa sạch vịt đã chuẩn bị sẵn, cho đông trùng hạ thảo vào bụng vịt để hầm, nêm nếm gia vị vừa ăn.
    • Tần suất sử dụng: Tuần ăn 1 lần.
    • Công dụng: Trợ dương, cường dương cho người bị liệt dương, giảm ham muốn tình dục.

    canh đông trùng hùng áp

    Canh đông trùng hùng áp

    Ngâm rượu lộc nhung trùng thảo

    • Nguyên liệu: 12gr đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa hoặc 80-100gr đông trùng hạ thảo tươi; 20g nhung hươu; 1,5 lít rượu ngon.
    • Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào ngâm trong 10-20 ngày.
    • Tần suất sử dụng: Uống hàng ngày từ 20-30 ml.
    • Công dụng: Ích tinh, tráng dương, bổ máu, dùng cho người suy nhược cơ thể, liệt dương, suy giảm ham muốn.

    rượu lộc nhung trùng thảo

    Rượu lộc nhung trùng thảo

    Rượu kỷ tử trùng thảo

    • Nguyên liệu: 12g đông trùng hạ thảo khô; 30g kỷ tử;1 củ Thổ Phục Linh; 500ml rượu trắng loại ngon.
    • Cách thực hiện: Ngâm các nguyên liệu trong rượu khoảng 10-20 ngày và sử dụng.
    • Tần suất sử dụng: Uống hàng ngày từ 2-3 lần, mỗi lần dùng khoảng 15ml.
    • Công dụng: ích khí sinh tinh, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương,...

    rượu kỉ tử trùng thảo

    Rượu kỷ tử trùng thảo

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    • Nguyên liệu: 30gr đông trùng hạ thảo tươi hoặc 1,5-3g khô, 350ml mật ong rừng loại ngon.
    • Cách thực hiện: Ngâm đông trùng hạ thảo trong mật ong trong bình thủy tinh kín khoảng 21 ngày.
    • Tần suất sử dụng: Dùng hàng ngày khoảng 20-30ml trước ăn sáng hoặc bất cứ khi nào muốn giải nhiệt trong ngày.
    • Công dụng: Giúp lưu thông khí huyết, giải nhiệt, hỗ trợ chữa trị đau thắt lưng, hen suyễn, ho, giải độc gan, thải độc cơ thể.

    đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Ăn sống Đông trùng hạ thảo

    • Chuẩn bị: Đông trùng hạ thảo loại tươi.
    • Khi ăn cần nhai từ từ và nhai thật kỹ, nuốt hết phần xác.
    • Tần suất sử dụng: Từ 2-3 lần/tuần.
    • Công dụng: Tăng cường sức khỏe, hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng giúp bồi bổ khí huyết, đẹp da, lưu thông máu tốt.

    ăn sống đông trùng hạ thảo

    Ăn sống đông trùng hạ thảo

    Lưu ý dành cho nam giới khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    Có nhiều tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới, thế nhưng việc sử đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả và công dụng. Vậy khách hàng có biết những ai không nên dùng đông trùng hạ thảo? Cần lưu ý gì khi sử dụng loại thảo dược này?

    >> Xem thêm:

    lưu ý dành cho nam giới khi dùng đông trùng hạ thảo

    Lưu ý dành cho nam giới khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    Đối tượng không/hạn chế sử dụng đông trùng hạ thảo: 

    Người mắc bệnh rối loạn máu đông; người chuẩn bị phẫu thuật hay mắc các bệnh tự miễn; phụ nữ mang thai;....

    Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo:

    • Cần sử dụng đông trùng hạ thảo đúng liều lượng, tránh lạm dụng để trị bệnh gây các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
    • Không tự ý kết hợp sử dụng đông trùng hạ thảo với các loại thuốc hay dược liệu khác.
    • Khi sử dụng rượu đông trùng hạ thảo uống sau ăn khoảng 30 phút và không dùng chung với các sản phẩm khác.
    • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
    • Nếu dùng thực phẩm chức năng từ đông trùng hạ thảo, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thành phần công dụng để tránh bị kích ứng.
    • Chọn mua đông trùng hạ thảo chuẩn tại các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng

    Bảo quản đông trùng hạ thảo:

    bảo quản đông trùng hạ thảo

    Bảo quản đông trùng hạ thảo đúng cách, tránh mốc hỏng:

    + Với đông trùng hạ thảo khô: bảo quản vào lọ thủy tinh có nắp đậy chắc chắn, cất trữ nơi râm mát, tránh tác động trực tiếp của ánh mặt trời, cần bỏ gói hút ẩm vào trong lọ kín. 

    + Với đông trùng hạ thảo tươi: bảo quản kín trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 3-4 độ C, tránh xâm thực môi trường với các thực phẩm có trong tủ lạnh dễ gây nhiễm chéo.

    >> Xem thêm: Phân biệt các phương pháp sấy bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo

    Ý An - Đơn vị uy tín hàng đầu cung cấp đông trùng hạ thảo chất lượng nhất

    Ý An tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng nhất. Quý khách hàng có thể lựa chọn sử dụng hay làm quà biếu đều phù hợp. Chúng tôi cam kết 100% về chất lượng sản phẩm, mang đến người dùng những giá trị thật và tốt nhất.

    Đông trùng hạ thảo Ý An chắc chắn là sản phẩm không thể bỏ lỡ, đảm bảo về chất lượng, có đầy đủ giấy tờ kiểm định và giá thành phù hợp. Không những vậy, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình, hỗ trợ nhanh chóng sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất!

    Đông trùng hạ thảo Ý An - đơn vị uy tín hàng đầu

    Như vậy, với các thông tin Ý An cung cấp trên đây đã giúp bạn nắm bắt được những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới. Đây được coi là thần dược cho nam giới giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lý, ngăn ngừa ung thư,... Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đặt mua ngay sản phẩm chất lượng của chúng tôi. Liên hệ ngay hotline để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

    FAQS

    Những câu hỏi thường gặp

    Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.