Giỏ hàng

Sử dụng Đông trùng hạ thảo vào thời điểm nào là tốt nhất?

Nên dùng Đông trùng hạ thảo vào thời điểm nào là tốt nhất để phát huy tối đa công dụng? Một số lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được biết đến là loại thảo dược quý hiếm có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để dược liệu này phát huy tối đa công dụng. Nên sử dụng đông trùng hạ thảo vào thời điểm nào là tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

nen uong dong trung ha thao luc nao tot nhat 1

1. Nên uống đông trùng hạ thảo cho những trường hợp nào?

Việc sử dụng đông trùng hạ thảo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào sẽ tốt, vì trong dược liệu có chứa nhiều hoạt chất mang lại dược tính mạnh nên mới những cơ địa không phù hợp. Trường hợp sử dụng sai cách hay lạm dụng sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng nhiều đến vấn đề cho sức khỏe người dùng.

Theo các nghiên cứu đã chứng minh, đông trùng hạ thảo mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp ở các đối tượng sau:

  • Rối loạn hoặc suy giảm chức năng sinh lý ở cả nam và nữ.
  • Người bị ho, hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi cấp, rối loạn chức nă0ng hô hấp...
  • Người đang mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, biến chứng tim mạch
  • Người đang trong quá trình hoá trị, xạ trị ung thư
  • Người mắc chứng suy nhược cơ thể, cần hồi phục sau phẫu thuật
  • Những người có nhu cầu nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể

2. Thời điểm uống đông trùng hạ thảo hiệu quả nhất

Để hấp thu được tối đa các dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo, người bệnh phải sử dụng đúng thời điểm và liều lượng khuyến cáo. Dưới đây là thông tin về thời điểm cũng như cách sử dụng của từng dạng bào chế đông trùng hạ thảo.

Xem thêm các bài đông trùng hạ thảo khác:

2.1. Đông trùng hạ thảo dạng viên nên uống lúc nào thì tốt? 

nen uong dong trung ha thao luc nao tot nhat 2

Đối với Đông trùng hạ thảo dạng viên trong quá trình bào chế thường được kết hợp thêm một số tá dược để nâng cao công dụng của dược liệu. Cũng vì lý do nào mà nhà sản xuất khuyến cáo không sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tùy vào từng mục đích và cách dùng sẽ có liều lượng khác nhau:

  • Đối với những trường hợp cần bồi bổ sức khỏe: Uống 1000 mg/ngày tương ứng 2 lần/ngày x 1 viên/lần, uống cùng nước lọc và trước mỗi bữa ăn 30 phút.
  • Trường hợp mới ốm dậy, suy nhược cơ thể: uống 2000mg/ngày tương đương với 2 lần/ngày x 2 viên/lần, uống trước khi ăn sáng và trước lúc đi ngủ buổi tối 30 phút.

2.2.  Đông trùng hạ thảo dạng nước nên uống lúc nào thì tốt? 

nen uong dong trung ha thao luc nao tot nhat 3

Đông trùng hạ thảo dạng nước là cách bào chế được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Vì chúng dễ sử dụng lại giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng và nhanh nhất.

Cách dùng đông trùng hạ thảo dạng nước như sau:

  • Đối với người suy nhược cơ thể, mới ốm dậy: Uống 1 – 3 lọ/ngày, 1 quá trình điều trị kéo dài trong vòng 10 – 20 ngày tùy vào thể trạng của người bệnh.
  • Người muốn tăng sức đề kháng: Uống 1 – 2 lọ/ngày đối với người dưới 35 tuổi, một liệu trình kéo dài 5 – 10 ngày liên tục. Những đối tượng trên 35 tuổi: cũng uống 1 – 2 lọ/ngày với liệu trình dài gấp đôi.
  • Đối với trường hợp sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh: Nên kết hợp phác đồ của chuyên gia với 2 lần/ngày x 2 – 4 lọ/ngày, thời gian kéo dài 30 ngày/đợt.

Thời điểm thích hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo dạng nước là trước bữa ăn sáng 30 phút, hoặc trước lúc đi ngủ buổi tối 30 phút. Vì những lúc này bụng đang rỗng sẽ giúp cơ thể có thể hấp thu các chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng, giảm thiểu sự hao hụt do các tương tác hóa học gây nên.

Lưu ý: Đối với sản phẩm dạng nước bạn phải lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng và nên bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh.

2.3. Uống rượu Đông trùng hạ thảo như thế nào là hợp lý?

nen uong dong trung ha thao luc nao tot nhat 4

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường sinh lý nam giới chức nam giới, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, giảm ham muốn, liệt dương và di mộng tinh.

Để hiệu quả của rượu được tối ưu, tốt nhất nên uống khoảng 10 -15 ml vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên một số rượu ngâm đông trùng có kết hợp thêm với một số vị thuốc khác như nhung hươu, cá ngựa, nhân sâm,… thì nên uống trong bữa ăn.

Với những bệnh nhân có bệnh lý nền liên quan đến chức năng gan thì nên tránh sử dụng các các loại rượu ngâm đông trùng hạ thảo.

2.4. Các món ăn chế được biến từ đông trùng hạ thảo

nen uong dong trung ha thao luc nao tot nhat 5

Gợi ý một số món ăn được chế biến từ Đông trùng hạ thảo được nhiều người lựa chọn:

  • Nhai trực tiếp: mỗi lần chỉ nên nhai một sợi vào buổi sáng, có thể sử dụng 3 – 4 lần/tuần.
  • Hãm trà: Trà đông trùng hạ thảo có thể sử dụng hàng ngày, giúp nâng cao sức khoẻ, vừa làm thư giãn tinh thần cho người sử dụng.
  • Canh đông trùng hạ thảo, hầm gà cùng đông trùng; đông trùng hầm ba ba, đông trùng hầm ba kích tươi. Sử dụng 3 – 4 lần/tuần, lưu ý trong quá trình chế biến không nên để nhiệt độ quá cao vì có thể làm hao hụt một số dưỡng chất có trong loại thảo dược này.

3. Một số lưu ý cần biết khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Trong quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên hạn chế ăn các thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ, kiêng củ cải và các loại trà.
  • Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng và có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nên có thời gian nghỉ từ 3 – 7 ngày giữa mỗi liệu trình.
  • Bảo quản đông trùng hạ thảo khô ở nơi khô khoáng, tránh nơi có nhiệt độ cao và ánh trực tiếp từ mặt trời.
  • Không nên quá lạm dụng nấm đông trùng vì có thể gây ra phản ứng ngược có hại cho cơ thể. Thay vào đó, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 3 – 8g để đảm bảo nồng độ các hoạt chất trong máu.
  • Đông trùng hạ thảo không phải phương pháp điều trị chính mà chỉ là một biện pháp hỗ trợ. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để có liều dùng, thời gian và cách dùng hợp lý nhất.

Trong bài viết trên, Ý An đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về thời điểm uống đông trùng hạ thảo đạt hiệu quả tối đa và một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm. Hơn hết, bạn nên chú ý liều lượng và cách sử dụng để đảm bảo các tác dụng tăng cường sức khỏe cũng như hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn. 

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.