Giỏ hàng

Đặc điểm, công dụng và cách dùng đông trùng hạ thảo nguyên con

Đông trùng hạ thảo nguyên con là loại chưa qua chế biến, vẫn giữ nguyên được 100% tinh chất bên trong, mang tới nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy vậy khi tìm hiểu về đông trùng hạ thảo, nhiều người vẫn còn chưa biết đông trùng hạ thảo nguyên con là loại gì? có công dụng gì? cách dùng như thế nào? 

Trong bài viết hôm nay, Đông Trùng Hạ Thảo Ý An sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin bổ ích nhất về đông trùng hạ thảo nguyên con, về công dụng và cách sử dụng nó để bồi bổ sức khỏe cho cơ thể.

dong trung ha thao nguyen con 1

I. Đông trùng hạ thảo nguyên con là loại gì?

Đông trùng hạ thảo nguyên con là loại đông trùng hạ thảo chưa trải qua bất kỳ một quá trình tinh chế, chế biến nào, hoàn toàn giữ được hình dáng thiên nhiên ban đầu khi được khai thác. Đây là loại đông trùng hạ thảo quý hiếm bới nó vẫn giữ được 100% tinh chất bên trong. Do đó đây là loại dược liệu có mức giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

Đối tượng sử dụng được đông trùng hạ thảo (hay ai dùng được đông trùng hạ thảo) nguyên con bao gồm:

  • Người cao tuổi có sức khỏe kém, thường bị bệnh vặt, hay đau nhức xương khớp khi thời tiết thay đổi.
  • Những người suy dinh dưỡng, người mới ốm dậy, người bị suy nhược thần kinh do áp lực công việc và chất lượng cuộc sống.
  • Nam giới gặp các vấn đề về sinh lý hay cần hồi phục sức khỏe.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, gặp phải các vấn đề về sinh lý, sinh sản, muốn gìn giữ nét xuân xanh,…
  • Người trẻ tuổi muốn tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

II. Tác dụng của đông trùng hạ thảo nguyên con đối với bệnh nhân Covid-19

Đông trùng hạ thảo được xem là giải pháp phục hồi và cải thiện các triệu chứng hậu Covid vô cùng tốt. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, dùng đông trùng hạ thảo nguyên con có thể giúp người bệnh đẩy nhanh quá trình phục hồi và khắc phục các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân sau khi nhiễm Covid 19 đó là: khó thở, đau đầu, tiêu chảy, buồn nôn, phát ban,.... 

Bên cạnh đó, hậu Covid nhiều chị em phụ nữ còn gặp các vấn đề như rụng tóc nhiều, mất ngủ, rối loạn lo âu ảnh hưởng tới sức khỏe và sắc đẹp. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo nguyên con còn có tác dụng loại bỏ những Radical bất lợi ra khỏi cơ thể, từ đó kích thích tế bào da, cải thiện sức khỏe làn da, chống lão hóa,...

III. Các loại đông trùng hạ thảo nguyên con trên thị trường hiện nay

1. Đông trùng hạ thảo nguyên con dạng tươi

Đông trùng hạ thảo nguyên con tươi loại nấm Cordyceps sống cộng sinh trên thân của các loại ấu trùng sâu non, thường gặp ở loài Hepialus và Armoricanus. Vào mùa đông, nấm Cordyceps sẽ ký sinh trên ấu trùng và dần hút cạn các dưỡng chất có trong ấu trùng. 

Đến mùa hè, chúng giết chết chủ thể và dần phát triển thành cây nấm với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

dong trung ha thao nguyen con 2

2. Dạng khô

Đây là loại đông trùng hạ thảo nguyên con đã qua công đoạn sấy khô bằng một trong hai phương pháp là sấy đối lưu hoặc sấy lạnh, giúp dễ dàng bảo quản và vận chuyển.

Dù đông trùng hạ thảo nguyên con ở dạng tươi hay dạng khô thì các dưỡng chất trong đó vẫn được đảm bảo. Nhất là các dưỡng chất, các loại vi khoáng, acid amin như Cordycepin, Adenosine, các loại vitamin A, B, C, E, K… sẽ vẫn giữ nguyên 100% chất lượng.

IV. Một số cách dùng đông trùng hạ thảo nguyên con hiệu quả

1. Ăn trực tiếp

Đây là cách nhanh và thuận tiện nhất vì đông trùng hạ thảo nguyên con khô đã được vệ sinh và tiệt trùng kỹ càng. Với đông trùng hạ thảo khô, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ và ngâm nó qua nước nóng khoảng 60-70 độ C trong 3 phút là đã có thể dùng ngay trực tiếp.

2. Hãm trà đông trùng hạ thảo

  • Dùng 5g đông trùng hạ thảo nguyên con với 3 - 5g nhân sâm rửa sạch cho vào ấm trà.
  • Đổ nước sôi 100 độ vào ấm, hãm trà trong 10 phút là đã có thể uống được.
  • Bạn có thể thay 2-3 lần nước để tận dụng được hết các dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo.

3. Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm trong rượu

Đây là cách sử dụng được nam giới lựa chọn như một phương pháp tăng cường sinh lý.

Bằng cách lấy nhân sâm và đông trùng hạ thảo theo tỉ lệ 1:1, sau đó thêm một loại rượu ngon vào bình, ngâm trong 1,5 - 2 tháng là bạn đã có thể sở hữu một bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo nguyên con tốt cho sức khỏe.

4. Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm cùng với mật ong nguyên chất

Bạn chỉ cần ngâm một lượng vừa đủ đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô với 1 lít mật ong nguyên chất trong 10 - 15 ngày là đã có thể dùng được. Lượng sử dụng mỗi ngày là 2 - 3 thìa canh pha với nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

5. Dùng đông trùng hạ thảo nguyên con làm món canh, hầm

Khi hầm các món canh để bồi bổ cơ thể, bạn chỉ cần bỏ một lượng vừa đủ đông trùng hạ thảo nguyên con dạng tươi vào nồi, hầm trong lửa nhỏ để tránh làm mất các chất dinh dưỡng.

dong trung ha thao nguyen con 3

6. Đông trùng hạ thảo nấu cháo

Đây là cách sử dụng tốt nhất cho những người vừa mới ốm dậy. Bạn có thể nghiền một lượng đông trùng hạ thảo khô vừa đủ, sau đó bỏ vào nồi cháo đã được nấu gần chín và nấu thêm trong vòng 30 phút nữa. Cuối cùng bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị để ăn cho vừa miệng và dùng ngay khi còn nóng.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin về đông trùng hạ thảo nguyên con và một số cách dùng đông trùng hạ thảo nguyên con hàng ngày dành cho bạn. Đông Trùng Hạ Thảo Ý An hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về loại dược liệu quý này và biết cách chế biến nó thành những bài thuốc, món ăn giàu dinh dưỡng.

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.