Giỏ hàng

TOP 5 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BẠN CẦN BIẾT

Những công dụng tuyệt vời của nấm đông trùng hạ thảo như: Giảm thiểu triệu chứng mệt mỏi, đau nhức, tăng cường hệ miễn dịch, chống chứng viêm,... 

Nấm Đông trùng hạ thảo được biết đến nhiều trong Y học cổ truyền như một liều thuốc tiên điều trị được nhiều bệnh về sức khỏe. Mặc dù có triển vọng trong nhiều lĩnh vực nhưng vẫn có rất ít nghiên cứu về công dụng của chúng đối với con người. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các công dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo hiện nay.

cong dung nam dong trung ha thao 1

1. Giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức mãn tính

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về công dụng của nấm đông trùng hạ thảo đối với chứng mệt thể chất qua hành động bơi lội ở chuột. 

Dưới đây là kết quả sau quá trình nghiên cứu:

  • Thời gian bơi của chuột được kéo dài hơn bình thường
  • Giảm các nồng độ axit lactic huyết thanh, nitơ urê, creatine kinase, aspartate aminotransferase, alanine aminotransferase và malondialdehyd
  • Tăng hàm lượng glycogen tại cơ và gan
  • Tăng nồng độ glutathione per-oxyase, catalase và các superoxide effutase huyết thanh

Ngoài ra, cũng có một nghiên cứu về công dụng của đông trùng hạ thảo khác được thực hiện ở người. Kết quả đưa ra, sau khi sử dụng trùng thảo liên tục trong 6 tuần, chỉ số VO2max - tốc độ tiêu thụ oxy tối đa trong quá trình luyện tập tính bằng ml/kg/phút đã tăng lên đáng kể. 

VO2max cũng được dùng để đo công suất hiếu khí cá nhân của một người, giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi và đau nhức mãn tính. 

Xem thêm các bài viết liên quan đến đông trùng hạ thảo: 

2. Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

cong dung nam dong trung ha thao 2

Trong nấm Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các phân tử có khả năng bảo vệ tế bào khỏi các tác động có hại cho cơ thể. Với cơ chế trung hòa các gốc tự do nhằm làm tăng các chức năng miễn dịch, chống lão hóa, mang đến cho con người sức khỏe tốt, năng lượng dồi dào và đầy sức sống. Đặc biệt đối với những người có thể trạng gầy, thường có các câu hỏi: "Liệu người gầy có nên uống đông trùng hạ thảo không?" thì đây là vị thảo dược cải thiện sức khỏe.

3. Giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng đông trùng hạ thảo có chức năng chống viêm cho cơ thể. Khi các tế bào của con người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo sẽ làm ức chế các phản ứng viêm nhờ các protein đặc biệt. Vì vậy, có thể thấy rằng đông trùng hạ thảo được dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung chống viêm hữu ích.

Bên cạnh đó, nấm đông trùng hạ thảo đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm trong đường hô hấp của chuột, khiến chúng trở thành liệu pháp tiềm năng cho bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, chúng có tác dụng kém hơn so với các loại thuốc thường được sử dụng để giảm đau cho các vùng bị viêm trên cơ thể. 

Theo nghiên cứu ở chuột, Đông trùng hạ thảo làm giảm viêm da khi bôi tại chỗ làm chứng tỏ thêm đặc tính chống viêm hiệu quả, an toàn. Mặc dù vậy, các đặc tính chống viêm tiềm ẩn này của Đông trùng hạ thảo vẫn chưa được quan sát thấy ở người.

4. Cải thiện chức năng não bộ và tim mạch

Khi tiến hành kiểm tra các tác động của đông trùng hạ thảo trên chuột, các nhà nghiên cứu nhận thấy khả năng tiếp thu và ghi nhớ có sự tăng lên rõ rệt. Cụ thể, chúng làm giảm các hành vi bị lỗi ở những con chuột sống lâu năm. 

Ở khía cạnh sức khỏe, nấm Đông trùng hạ thảo được sử dụng điều trị chứng loạn nhịp tim ở người trong tình trạng nhịp tim quá chậm, quá nhanh hoặc không đều, đặc biệt với đối tượng mắc bệnh thận mãn tính. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những tác động tích cực đối với tim mạch con người là từ hàm lượng thành phần adenosine và cholesterol có trong Đông trùng hạ thảo. Bên cạnh đó, chúng còn giúp làm giảm cholesterol LDL - nhân tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim do sự tích tụ trong động mạch. 

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo cũng được chứng minh có khả năng làm giảm mức chất béo trung tính ở chuột. Tuy nhiên các nhà khoa học lại chưa thể chắc chắn liệu đông trùng có làm giảm Triglyceride - loại chất béo trong máu người có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tim hay không. 

cong dung nam dong trung ha thao 3

5. Tăng cường sức khỏe sinh lí, ham muốn ở nam giới

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, đông trùng hạ thảo có tác dụng đẩy nhanh tốc độ cương dương vật, giúp kéo dài thời gian xuất tinh ở những con chuột bị thiến.

Điều đó chứng minh được công dụng tăng cường sức khỏe, tinh lực và ham muốn tình dục ở con người như các loại thuốc cương dương ở nam giới. Cụ thể, việc sử dụng các sản phẩm có chứa đông trùng hạ thảo trong 40 ngày liên tục làm cải thiện, vực dậy ham muốn ở những người có ham muốn thấp. 

Với nữ giới, nấm Đông trùng hạ thảo cũng có nhiều công dụng tuyệt vời: điều hoà nội tiết tố, cải thiện triệu chứng lạnh tử cung, vô sinh…

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về những công dụng tuyệt vời mà nấm đông trùng hạ thảo mang lại. Ý An hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin hơn về dược liệu quý hiếm này và sử dụng hiệu quả cho bản thân và gia đình bạn.  

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.