Giỏ hàng

TOP 5 CÁCH CHẾ BIẾN ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Tìm hiểu các cách chế biến đông trùng hạ thảo tại nhà như ngâm rượu, ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo hay chế biến bằng phương pháp hãm trà,...

Từ lâu, đông trùng hạ thảo đã được ví như dược liệu trời ban có công dụng chữa bách bệnh. Tuy nhiên, đa số mọi người thường chế biến đông trùng không đúng cách làm lãng phí đi các dược chất trong sản phẩm. Hiểu được điều đó, Ý An xin chia sẻ đến bạn 5 cách chế biến đông trùng ha thảo mang lại hiệu quả tốt nhất trong bài viết dưới đây.

dong trung ha thao che bien tai nha 1

1. Cách chế biến đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Rượu đông trùng hạ thảo được nhiều người xem như thần dược trong việc giúp quý ông khẳng định bản lĩnh phòng the. Cách chế biến trùng thảo ngâm rượu được thực hiện đơn giản tại nhà qua các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bình thủy tinh trắng sạch sẽ, đẹp mắt
  • Tiếp theo, bạn đem 100g trùng thảo tươi hoặc 20 g khô đi rửa sạch rồi tiến hành ngâm trong khoảng 2 lít rượu trắng có nồng độ khỏang 37 - 40 độ. Bạn có thể sử dụng chúng trong độ thời gian khoảng 30- 40 ngày. Tuy nhiên, để rượu trùng thảo ngâm ngon, chất lượng và tốt cho sức khỏe hơn, bạn hoàn toàn có thể ngâm cùng một số loại thảo dược khác như linh chi, táo đỏ,.. trong thời gian càng lâu càng tốt.
  • Mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 1 chén tầm 10ml, không uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nhớ rượu đông trùng chỉ phù hợp với người trên 18 tuổi. 

Bên cạnh đó, rượu đông trùng hạ thảo được ngâm sẵn cũng được đông đảo nhiều người tin dùng yêu thích bởi sự tiện lợi và thơm ngon. Những thương hiệu về đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện nay rất nhiều, tuy nhiên rượu đông trùng hạ thảo tại Ý An, một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của mình. 

2. Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo

Trong số các phương pháp chế biến đông trùng hạ thảo, đây có lẽ là cách chế biến đơn giản, tiện lợi nhất, đặc biệt là cho những người bận rộn. 

Cách ăn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch đông trùng hạ thảo bằng cách rửa qua nước ấm khoảng 30 - 40 độ C sau đó ăn chúng trực tiếp. Để hấp thu dưỡng chất tốt nhất, bạn nên sử dụng đều đặn từ 3- 4 lần/tuần, mỗi lần một con trước bữa ăn sáng 20 phút. 

3. Cách chế biến đông trùng hạ thảo bằng phương pháp hãm trà

dong trung ha thao che bien tai nha 2

Bên cạnh các lợi ích, tác động tích cực đến sức khỏe, uống trà đông trùng hạ thảo mỗi ngày còn đem đến bạn tinh thần thư thái, sảng khoái, giảm mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Một ấm trà đúng vị được thực hiện bởi các bước thực hiện đơn giản sau:

  • Đầu tiên, bạn cho một vài sợi trùng thảo khô vào nước ấm khoảng 80 độ C để tráng qua chúng. 
  • Tiếp theo, bạn rót nước nóng vào, hãm trong khoảng 5 - 10 phút và có thể bắt đầu thưởng thức trà. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vài lát sâm, cam thảo hay hoa cúc để tăng hương vị cho trà. 
  • Thông thường, để tiết kiệm, bạn có thể hãm trà đến 2 - 3 lần và nhai nuốt bã trùng thảo ở lần hãm cuối cùng.

Bằng phương pháp hãm trà thì mọi tinh chất quý hiếm có trong công dụng của nấm đông trùng hạ thảo sẽ được giữ lại nguyên bản nhất, mà không bị mất đi trong quá trình đun nấu nhiều trên bếp lửa.

4. Cách chế biến đông trùng hạ thảo hầm với sườn heo

Một cách ăn đông trùng hạ thảo khô ngon lành bạn không thể bỏ qua - món đông trùng hạ thảo hầm với sườn heo có tác dụng cải thiện sức khỏe. Do đó, bạn có thể lưu lại công thức dưới đây để thêm vào khẩu phần ăn của gia đình nhé. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 0,5 kg sườn heo
  • 7 gram đông trùng hạ thảo
  • 10 gram nhân sâm
  • 10 gram kỳ tử
  • 10 gram đương quy
  • các loại gia vị như mắm, muối, hạt tiêu, đường,..

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn heo rồi đem chần qua nước sôi để sạch bẩn. 
  • Tiếp theo, bạn cho tất cả các hỗn hợp đã chuẩn bị vào nồi hầm kĩ trong 30 phút sau đó tắt bếp. 
  • Bạn nên nhớ ăn hết cả nước và cái, nó có tác dụng bồi bổ và tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể phòng chống các loại bệnh tật. 

dong trung ha thao che bien tai nha 3

5. Chế biến ngâm mật ong với đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là bài thuốc thần kì có nhiều công dụng tuyệt vời như giúp tăng sinh lực, làm lành vết thương, giảm kích ứng họng, chăm sóc sức khỏe tim mạch,... Công thức chế biến cũng rất đơn giản với các bước làm dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 100g đông trùng hạ thảo tươi (hoặc 20 g khô), rửa sạch và để cho ráo nước. 
  • Tiếp theo, bạn cho vào bình thủy tinh đã tiệt trùng sạch sẽ rồi đổ ngập 1 lít mật ong nguyên chất vào.
  • Cuối cùng, đóng kín bình, bạn đem bảo quản chúng ở nơi sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát. Ngâm trùng thảo trong khoảng thời gian 1 tuần là bạn đã có thể sử dụng được. 

Tuy nhiên, bạn không nên cho trẻ dưới 13 tuổi, những người bị sốt hay mắc bệnh truyền nhiễm, phụ nữ đang trong chu kì kinh nguyệt sử dụng, sẽ dẫn đến nhiều tác dụng không tốt, khó lường trước được. 

Trên đây là tất cả cách chế biến đông trùng hạ thảo tốt và đơn giản nhất hiện nay, bạn có thể thực hiện tại nhà. Ý An hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thức hữu ích về các sản phẩm đông trùng hạ thảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.  

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.