Giỏ hàng

Phân biệt Các Phương Pháp Sấy Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo

Bạn có biết Đông Trùng Hạ Thảo Ý An từ lúc cấy phôi đến lúc thu hoạch mất khoảng 60-80 ngày cho một lứa nuôi cấy? Đến thời điểm thu hoạch, các nhân viên của Ý An sẽ thu hái sản phẩm tươi, lặt phần quả thể tách khỏi đế giá thể cấy và chuyển sang phần bảo quản sau thu hoạch. Đặc trưng của Đông Trùng Hạ Thảo đến giai đoạn trưởng thành cần phải được bảo quản trong tủ mát với nhiệt độ khoảng 8-10 độ C. Như vậy, Đông Trùng Hạ Thảo tươi mới có thể sử dụng được trong vòng 7-10 ngày tùy điều kiện sạch sẽ của môi trường bảo quản. 

Ngoài sản phẩm tươi, Đông Trùng Hạ Thảo còn được bảo quản dưới hình thức sấy. Sấy là công đoạn được đánh giá quan trọng bậc nhất trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm, bảo quản và chế biến nông sản. Các phương pháp sấy khác nhau cho ra các sản phẩm với ưu điểm và nhược điểm riêng. 

Ý An mời bạn tham khảo thêm kiến thức để phân biệt các phương pháp sấy bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo để độc giả có thể hiểu rõ một cách bao quát nhất. 

Phương pháp sấy đông trùng hạ thảo

Để bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách, cần có những phương pháp sấy bảo quản hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp sấy bảo quản, tuy nhiên, phương pháp sấy bảo quản nào là tốt nhất, hiệu quả nhất và giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối ưu nhất?

Chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé!

---

1. Sấy là gì? Sấy bảo quản là gì?

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa về Sấy và Sấy bảo quản là gì.

Định nghĩa Sấy:

Sấy là một quá trình làm bốc nước ra khỏi nguyên vật liệu bằng phương pháp nhiệt. Nhiệt cung cấp cho nguyên vật liệu ẩm bằng cách dẫn nhiệt, đối lưu, bức xạ hoặc bằng năng lượng điện trường có tần số cao. 

Sấy bảo quản là gì?

Sấy bảo quản nhằm đến mục đích cuối cùng của quá trình sấy là làm giảm khối lượng của vật liệu, tăng độ liên kết bề mặt và bảo quản được tốt hơn.

>>> Xem thêm:

2. Phân biệt các phương pháp Sấy bảo quản:

>> Sấy bằng phương pháp tự nhiên

Sấy tự nhiên là quá trình tiến hành làm bay hơi bằng năng lượng tự nhiên như mặt trời, năng lượng gió…còn gọi là phơi sấy tự nhiên. Phương pháp này đỡ tốn nhiệt năng, nhưng không chủ động điều chỉnh được vận tốc quá trình theo yêu cầu kỹ thuật, năng suất thấp,…

Phân biệt các phương pháp sấy bảo quản

Phương pháp sấy khô tự nhiên của nghề làm bánh tráng Việt Nam

>> Sấy bằng phương pháp nhân tạo

Sấy nhân tạo là sử dụng các loại thiết bị sấy để cung cấp nhiệt cho các vật liệu ẩm. Sấy nhân tạo có nhiều loại như: sấy đối lưu (nhiệt nóng), sấy tiếp xúc, sấy bằng tia hồng ngoại, sấy bằng dòng điện cao tầng, sấy lạnh, sấy chân không, sấy thăng hoa...

Trong bài viết này, Ý An sẽ chỉ cùng các bạn đi sâu tìm hiểu kiến thức của 3 loại phương pháp sấy Đông Trùng Hạ Thảo phổ biến nhất hiện nay - theo thứ tự các thế hệ sấy từ cũ nhất đến mới nhất: 

>>> Xem thêm:

3. So sánh các phương pháp sấy bảo quản của Đông Trùng Hạ Thảo

Sấy nhiệt (sấy nóng) >> đến Sấy lạnh >> tân tiến nhất là công nghệ Sấy thăng hoa

(nếu dùng Mobile, các bạn xoay ngang màn hình, hoặc zoom lớn màn hình để đọc chữ rõ hơn nhé)

phương pháp sấy đông trùng hạ thảo

các phương pháp sấy đông trùng hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu được thu hái tươi, thế nên để vừa bảo quản sử dụng lâu dài, vừa giữ màu sắc, hương vị, nhất là giữ được phần lớn hàm lượng dược chất quan trọng: Cordycepin & Adenosin, các bạn cần chọn cho mình phương pháp sấy phù hợp, nhằm bảo quản Đông Trùng Hạ Thảo một cách tối ưu, đem đến sản phẩm chất lượng tốt an toàn cho bạn và những người thân yêu.

Đông Trùng Hạ Thảo Ý AN chọn công nghệ sấy Thăng Hoa tân tiến nhất hiện nay cho tất cả sản phẩm sấy của mình, với mong muốn giữ một cách nguyên bản loại dược liệu quý Đông Trùng Hạ Thảo - sản phẩm chất lượng tốt nhất, dược liệu cao nhất bảo vệ sức khỏe mọi người.

Đông Trùng Hạ Thảo Ý AN

Chân thành Ý - vạn sự An

>>> Xem thêm:

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.