Giỏ hàng

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách

Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến là "thần dược" cho sức khỏe, thế nên việc sử dụng đúng cách về loại dược liệu này cũng cần có kiến thức đúng đắn, để đạt được mục đích "hãy để thuốc là thực phẩm và thực phẩm trở thành thuốc". 

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách và hiệu quả sẽ dựa trên một vài tiêu chí để quyết định cách sử dụng. Ý An xin giới thiệu bài viết sau cho độc giả. 

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến là "thần dược" cho sức khỏe, thế nên việc sử dụng đúng cách về loại dược liệu này cũng cần có kiến thức đúng đắn, để đạt được mục đích "hãy để thuốc là thực phẩm và thực phẩm trở thành thuốc". 

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách và hiệu quả sẽ dựa trên một vài tiêu chí để quyết định. Ý An xin giới thiệu bài viết sau cho độc giả. 

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo: sẽ dựa trên hàm lượng dược chất 

1. Dược chất quan trọng của Đông Trùng Hạ Thảo

Hàm lượng dược chất quan trọng nhất của Đông Trùng Hạ Thảo xét trên 2 hoạt chất đó là: CordycepinAdenosine.

  • Cordycepin: Là thành phần quan trọng và quý hiếm, quyết định giá trị phẩm chất của Đông Trùng Hạ Thảo. Hoạt chất này không thể tự điều chế hay tạo ra được mà phải qua quá trình tự nhiên hình thành và phát triển nên. Đặc biệt, hoạt chất này chỉ được tìm thấy ở một số chủng Đông Trùng Hạ Thảo, không phải loại nấm trùng thảo nào cũng chứa nhiều hoạt chất này.

cordycepin hoạt chất chống ung thư đông trùng hạ thảo

>> Xem thêm: Cordycepin - Hoạt chất chống ung thư duy nhất chỉ có trong Đông Trùng Hạ Thảo

  • Adenosine: Hàm lượng Adenosine có trong Đông Trùng Hạ Thảo cũng là một thành phần quan trọng và nổi bật. Đây là hoạt chất nổi tiếng đóng vai trò đặc biệt đối với quá trình sinh hoá của mọi tế bào cơ thể. người. Adenosine được chứng minh có trong tất cả các tế nào con người; nó giúp cải thiện tuần hoàn ngoại biên và tim mạch; cải thiện năng lực cơ bắp, giảm sinh trưởng của tế bào xấu, tăng lượng oxy trong máu,...

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo: dựa trên hoạt chất

>> Xem thêm: Adenosine là gì? Adenosine quan trọng như thế nào với cơ thể con người

Đây là 2 loại dược chất quan trọng quyết định phẩm chất của Đông Trùng Hạ Thảo hiện nay. 

2. Phân loại phẩm chất của Đông Trùng Hạ Thảo

Phẩm chất của Đông Trùng Hạ Thảo trên thị trường có rất nhiều loại và chất lượng khác nhau, tùy thuộc vào độ uy tín, mức tin cậy, sự trung thực của người làm kinh doanh và nhà sản xuất. 

Khi chọn mua Đông trùng hạ thảo cần nắm rõ những chỉ số kiểm định dược chất để có cách dùng hợp lý, người dùng có thể xem thông tin kiểm định của các thương hiệu và loại sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo để lựa chọn sản phẩm tốt và chất lượng cao.

Thế nào gọi là dược liệu đông trùng hạ thảo?

  • Để được gọi là dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo, dược chất Cordycepin phải được kiểm định ở mức trên 3-5mg/gr, loại phẩm chất cao có thể đạt được 7-9mg/gr.
  • Còn lại Cordycepin dưới 1-2mg/gr được xếp loại là nấm trùng thảo, như thực phẩm nấm ăn không có giá trị dược liệu. 

hàm lượng dược chất đông trùng hạ thảo

Hình minh họa: Ví dụ chỉ tiêu kiểm nghiệm hàm lượng dược chất quan trọng của Đông Trùng Hạ Thảo của một đơn vị khác.

Để cho ra Đông Trùng Hạ Thảo nuôi trồng chất lượng tốt, sẽ tùy thuộc vào nhiều tiêu chí để phân loại phẩm chất: 

  • nguồn giống nấm (rất quan trọng), 
  • chất lượng bào tử nấm, 
  • kỹ thuật nuôi trồng, 
  • công thức nguyên vật liệu nền thể, 
  • kỹ thuật thu hái, quản lý môi trường nuôi, 
  • quản lý chất lượng sau thu hoạch, công nghệ bảo quản,...

Dựa vào các yếu tố trên, phẩm chất của đông trùng hạ thảo nuôi trồng sẽ cho ra kết quả kiểm dịnh khác nhau.

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo

Bên cạnh đó, đánh giá thành phẩm sau thu hoạch còn dựa trên hương vị, màu sắc, hình dáng, độ dai của sợi nấm, độ ngọt hậu vị khi pha trà,...để phân loại phẩm chất đông trùng hạ thảo. 

Ngoài ra, công nghệ sấy bảo quản sau thu hoạch là một tiêu chí không kém phần quan trọng để kéo dài thời gian sử dụng và giữ trọn được dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. 

Hiện nay phổ biến bao gồm các công nghệ sấy:

  1. Sấy nhiệt: sản phẩm teo tóp, bị mất chất dinh dưỡng rất lớn do gia nhiệt cao.
  2. Sấy lạnh: giữ được dưỡng chất hơn sấy nhiệt, màu sắc sản phẩm bị thay đổi do sấy ở nhiệt độ thấp, thời gian bảo quản lâu hơn sấy nhiệt tuy nhiên vẫn còn độ ẩm cao.
  3. Sấy thăng hoa: công nghệ sấy tối ưu và tiên tiến nhất, sấy ở môi trường chân không và nhiệt độ âm sâu, giúp giữ trọn màu sắc, hình dạng và dinh dưỡng tối đa tới 98-99%, thời hạn bảo quản lâu dài.

Bạn muốn tìm hiểu kĩ thêm về công nghệ sấy bảo quản đông trùng hạ thảo, xem ngay bài viết này nhé:

>> Các phương pháp sấy bảo quản đông trùng hạ thảo

Phẩm chất khác nhau của từng loại Đông Trùng Hạ Thảo sẽ có những phân khúc giá bán và thương hiệu khác nhau. 

>>> Xem thêm:

3. Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo theo khoa học

Theo khuyến cáo liều lượng hấp thu của cơ thể người đối với hoạt chất Cordycepin là 4-10mg/gr (4000-10000 mg/Kg) mỗi ngày, đối với hoạt chất Adenosine là 0.03-0.08 mg/gr (30-80 mg/Kg) mỗi ngày. 

  • Đối với loại Đông Trùng Hạ Thảo phẩm chất cao như Đông Trùng Hạ Thảo Ý An, nghĩa là liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách và phù hợp nên là: 1-3gr mỗi ngày (dạng sấy bảo quản). 
  • Đối với các loại Đông Trùng Hạ Thảo có hàm lượng dược chất thấp thì được xếp loại thực phẩm như nấm ăn, không phải nấm dược liệu: liều lượng sử dụng có thể nhiều hơn (dựa trên bảng test hàm lượng dược chất).

✅ Với chất lượng kiểm định của Đông Trùng Hạ Thảo Ý An, kết quả dược chất được xếp loại hàng dược liệu phẩm chất cao như sau:

Cordycepin: 7500 – 9500 mg/Kg (7,5 - 9,5 mg/gr)
Adenosine: 45 – 55 mg/Kg (0.045 - 0.055 mg/gr)

hàm lượng dược chất đông trùng hạ thảo

(Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Ý An được phân tích và kiểm nghiệm các chỉ tiêu dược chất an toàn theo phương pháp được VILAS công nhận tại CASE-HCM. Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Ý An được chứng nhận an toàn phù hợp với các chỉ tiêu đạt 100% chất lượng cao tại Eurofins SKHĐ - Cơ quan kiểm nghiệm thực phẩm hàng đầu thế giới)

✅ Đông Trùng Hạ Thảo Ý An: là thương hiệu cao cấp chuyên về sản phẩm chất lượng cao, đủ điều kiện xuất khẩu nước ngoài và được tín nhiệm rất cao của người tiêu dùng. 

Ý An đã nghiên cứu về Đông Trùng Hạ Thảo hơn 7 năm kinh nghiệm, kế thừa từ những nghiên cứu về dược liệu của Đông Y và Tây Y, chúng tôi đã đúc kết và có được quy trình sản xuất khép kín công nghệ nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo ở quy mô lớn, áp dụng quy trình quản lý thông minh để tối ưu hóa chất lượng đầu ra của sản phẩm. 

Với tâm ý chân thành tạo ra các sản phẩm cao cấp, Đông Trùng Hạ Thảo Ý An đầu tư cả về ý tưởng thiết kế bao bì đẳng cấp và sang trọng lấy cảm hứng từ hoa văn họa tiết Rồng thời nhà Lý - thời kì Vua Lý Công Uẩn dời đô Thành Thăng Long, tượng trưng cho sự đổi mới hướng tới phát triển thịnh vượng, mang hàm ý một thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo cao cấp made in Việt Nam tự hào vươn ra biển lớn. 

đông trùng hạ thảo ý an chất lượng caođông trùng hạ thảo ý an chất lượng cao

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo: dựa trên đối tượng sử dụng

Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách còn phải xét đến đối tượng sử dụng. Đối tượng nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo có thể chia thành các nhóm như sau:

1. Nhóm Trẻ em:

Trẻ em có thể dùng được Đông Trùng Hạ Thảo nhưng không phải trẻ nào cũng tùy tiện sử dụng. Cách dùng đối với từng trẻ sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, cơ địa cũng như một số yếu tố khác liên quan đến sức khỏe của trẻ.

Theo quan niệm của Đông y, thể trạng của trẻ dưới 5 tuổi là thuần dương vô âm, nghĩa là thường nóng, khuyến cáo không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cho nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo: nhóm trẻ em

Đối tượng đặc biệt lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo: trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sau 12 tuổi thì cơ thể của trẻ mới đủ phát triển để hấp thụ được hàm lượng dưỡng chất nhiều trong dược liệu này. Trẻ nhỏ theo khuyến cáo từ 12 tuổi trở lên nên sử dụng ĐTHT tươi/khô như thực phẩm để giúp phát triển cơ thể về thể chất, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật sau này. 

Tuy nhiên, kể cả với những trẻ đã có thể sử dụng được Đông Trùng Hạ Thảo, cha mẹ cũng không nên quá lạm dụng. Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng kích thích tuyến thượng thận, vậy nên dùng quá nhiều sẽ có nguy cơ khiến trẻ phát triển sớm.

Tóm lại, liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cho nhóm trẻ em nên ít hơn 1gr/ngày.

>> Xem thêm cách chế biến món ăn với đông trùng hạ thảo:

2. Nhóm người bình thường: 

Bao gồm đàn ông, phụ nữ, người lớn tuổi ở độ tuổi 18-60: Liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo ở mức bình thường từ 1-3gr/ngày.

Đông Trùng Hạ Thảo được khuyến cáo sử dụng thường xuyên ở liều lượng 1-3gr/ngày trong vòng 2-4 tuần liên tục để bồi bổ và phục hồi cơ thể, đặc biệt phù hợp cho các đối tượng sau: 

  • Người cao tuổi thường xuyên mất ngủ, ăn uống kém, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút.
  • Người có sức đề kháng kém, mắc các bệnh tiểu đường, viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn…
  • Người bị suy giảm chức năng gan do mắc các bệnh như viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan…
  • Nam giới suy giảm chức năng thận, thận yếu, tiểu buốt, tiểu đêm nhiều lần, đau lưng mỏi gối, chức năng sinh lý suy giảm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, giảm ham muốn tình dục.
  • Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, người có nhu cầu làm đẹp da, giảm cân, chống lão hoá.

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo: nhóm người bình thường

>> Xem thêm:

3. Nhóm người bệnh/người đang điều trị bệnh:

Bao gồm các nhóm: Bệnh nhân trong quá trình hoá trị, xạ trị ung thư, bệnh nhân mới phục hồi sau điều trị bệnh nặng…cần biết rằng liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo sẽ cao hơn gấp 1,5 - 2 lần so với người bình thường, khoảng 2 - 4gr/ngày. 

liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo: nhóm người bệnh

Tuy nhiên, vì mỗi bệnh nhân có từng loại bệnh, liệu trình điều trị thuốc tây khác nhau, khuyến cáo tốt nhất các bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng đông trùng hạ thảo để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu bạn là bệnh nhân đang điều trị bệnh, xem ngay bài viết này: 

>> Đối tượng TUYỆT ĐỐI không nên dùng đông trùng hạ thảo

---

LỜI KẾT

Như vậy, liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo sẽ dựa trên: Hàm lượng dược chất và Đối tượng sử dụng. 

Độc giả lưu ý và tìm hiểu sản phẩm để có được hiệu quả sử dụng tốt nhất đối với loại dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo. Có thể kết hợp sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo với các loại dược liệu khác như: mật ong, cam thảo, quế, chanh,...để có hương vị thưởng thức mới lạ và ngon hơn.

Tham khảo các món ăn, thức uống chế biến cùng đông trùng hạ thảo: TẠI ĐÂY

Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại kiến thức bổ ích cho độc giả về liều lượng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo một cách đúng đắn nhất. 

✅ Mua hàng Đông Trùng Hạ Thảo Ý An tại đây:  👉 TẤT CẢ SẢN PHẨM.

  👉  Đông Trùng Hạ Thảo tươi

  👉  Đông Trùng Hạ Thảo sấy thăng hoa

  👉  Mật ong rừng Đông Trùng Hạ Thảo

  👉  Rượu Tướng Quân

  👉  SET Quà tặng cao cấp Đông Trùng Hạ Thảo


đông trùng hạ thảo ý an

🏆 ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO Ý AN 🏆

Thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo cao cấp!

*** Chân thành Ý - Vạn sự An ***

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.