Giỏ hàng

Adenosine quan trọng như thế nào với cơ thể con người

Theo Paula’s Choice Dictionary, Adenosine là một trong những chất thân thiện với da – được giới khoa học gọi là Cell-Communicating (tạm dịch là “thành phần giao tiếp tế bào") với tác dụng hướng dẫn tế bào hoạt động đúng chức năng, tối đa hóa hoạt động tế bào da và ngăn chặn các hoạt động rối loạn chức năng tế bào. 

adenosine quan trọng như thế nào với cơ thể con người

Adenosine, một trong hai hoạt chất quan trọng nhất có trong Đông Trùng Hạ Thảo, được khoa học chứng minh là có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người. 

Hãy cùng tìm hiểu Adenosine quan trọng như thế nào với cơ thể con người nhé. 

1. Vai trò của Adenosine đối với hệ tim mạch, tuần hoàn

Giáo Sư Nguyễn Văn Dương trong phần trình bày “Đông Trùng Hạ Thảo” (Nguyệt san Y Tế - tháng 4, năm 1996) cho rằng: 

"Chúng ta biết rằng Adenosine là một chất hóa học gồm một phân tử adenine và một phân tử ribose. 

Chúng ta cũng biết rằng Adenosinemonophosphate (AMP) và nhất là Adenosine diphosphate (ADP) và Adenosine triphosphate (ATP) là nguồn gốc tiếp sinh năng lực cho các cơ khi vận động do các phản ứng sinh hóa học. 

Không một cử động nào, thậm chí đến cái chớp mắt, mà không cần năng lực của ATP. Ánh sáng của con đom đóm sẽ không còn nếu không có năng lực của ATP. 

Trong cơ thể, với những phản ứng oxyd-hóa, condycepin (3’- deoxyAdenosine) có thể trở lại trạng thái Adenosine. Với sự hiện diện thường xuyên của phosphate trong cơ thể, sự sinh thành của AMP, ADP và ATP không phải là việc khó".

Những tác dụng rõ rệt trong điều trị bệnh tim là phát hiện đầu tiên của Adenosine và hoạt chất này được lấy tên đặt cho một loại thuốc. 

Độc giả cần lưu ý thông tin này giữa tên thuốc Adenosine và hoạt chất Adenosine:

- Thuốc Adenosine được dùng điều trị  các bệnh liên quan đến tim mạch, cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Hoạt chất Adenosine được tìm thấy nhiều và đáng kể trong Đông Trùng Hạ Thảo có nhiều ứng dụng cho sức khỏe con người.

Adenosine được chứng minh có trong tất cả các tế bào và Adenosine đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể con người. Cụ thể, Adenosine giúp:

- cải thiện tuần hoàn ngoại biên và tim mạch; 

- cải thiện năng lực cơ bắp, giảm sinh trưởng của tế bào xấu,

- tăng lượng oxy trong máu; giúp điều hòa lại nhịp tim, khắc phục các hiện tượng loạn nhịp, chậm nhịp tim; 

Adenosine còn có tác dụng ức chế sự ngưng tụ quá độ của tiểu cầu, có khả năng trị mán đông tạ tốt ở bệnh huyết người già, từ đó cải thiện tuần hoàn máu ở cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tắc mạch máu như tắc mạch máu não, nhồi máu cơ tim, máu lưu thông không tốt, cơ thể hư vốn vô lực.

Đối với, người cao tuổi thường hay bị mắc bệnh huyết áp, tim mạch, xơ vữa động mạch, Adenosine giúp giữ ổn định và điều chỉnh nhịp tim, giúp loại bỏ các nguy cơ về tim mạch, phóng trách được các biến chứng như đột quỵ, tai biến mạch máu não.

Adenosine có trong Đông Trùng Hạ Thảo giúp gia tăng lượng oxy trong máu, hỗ trợ sự giãn nở của các mạch máu, cung cấp dưỡng khí cho sự tuần hoàn máu của cơ thể.

2. Vai trò của Adenosine trong cải thiện khả năng sinh lý

Một nghiên cứu gần đây cũng chứng minh, sở dĩ Đông Trùng Hạ Thảo có các dụng trị liệu rất tốt đối với những người gặp khó khăn về sinh lý do rối loạn chức năng tình dục hoặc giảm nội tiết tố ở tuổi trung niên là vì Adenosine trong Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng cải thiện tuần hoàn vi và lưu lượng máu cục bộ của thận, đồng thời còn có thể điều tiết prostaglandin trong thận cho đến các nội tiết tố và tổ chức thần kinh của chức năng sinh dục.

>>> Xem thêm:

3. Vai trò của Adenosine trong làm đẹp đối với phụ nữ

3.1. Chống kích ứng và kháng viêm

Theo Paula’s Choice Dictionary, Adenosine là một trong những chất thân thiện với da – được giới khoa học gọi là Cell-Communicating (tạm dịch là “thành phần giao tiếp tế bào") với tác dụng hướng dẫn tế bào hoạt động đúng chức năng, tối đa hóa hoạt động tế bào da và ngăn chặn các hoạt động rối loạn chức năng tế bào. 

Qua đó phát hiện những dấu hiệu bất thường như viêm, nhiễm để ngăn chặn và cải thiện ngay.

adenosine chống lão hóa đông trùng hạ thảo

Adenosine - vị cứu tinh "chống lão hóa, làm đẹp da" của phụ nữ

3.2. Làm sáng da hiệu quả

Nhờ khả năng giao tiếp tế bào, thúc đẩy các tế bào hoạt động khỏe mạnh và quá trình tái tạo tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn, Adenosine sẽ giúp đào thải các tế bào chứa Melanin (thủ phạm chính gây nên hiện tượng nám, tàn nhang, đốm nâu và sạm da dưới tác dụng của môi trường qua đó làn da của bạn sẽ sáng và mịn màn trông thấy qua từng ngày.

3.3. Chống lão hóa

Khi sử dụng Adenosine có chức năng như một chất phục hồi và làm dịu làn da. 

Nó làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn một cách hiệu quả, làn da được tái tạo và trẻ trung. 

Adenosine làm được điều này vì nó là thành phần kích thích sản sinh collagen của cơ thể. Chị em phụ nữ đã không còn xa lạ gì với collagen nữa, giúp kích thích hạ bì sản sinh tế bào mới, biểu bì tự tái sinh… giúp chống lão hóa hiệu quả, tất cả đều là tác dụng của dược chất tuyệt vời này.

>>> Xem thêm:

4. Vai trò của Adenosine đối với hệ thần kinh

Adenosine cũng đã được chứng minh là có tác dụng giảm kích thích thần kinh, có nồng độ thấp bất thường ở bệnh nhân bị động kinh, giúp ổn định tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm bớt tình trạng đau đầu, chóng mặt, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh.

Trong nghiên cứu của mình, nhóm chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu di sản của tiểu bang Oregon, Đại học Khoa học và Y tế Oregon cùng Đại học Tufts ở Boston đã thiết kế một mảnh ghép nhỏ như tơ có cấu trúc phân hủy sinh học và hoàn toàn vô hại, với chức năng lưu trữ và giải phóng Adenosine để hạn chế các cơn co giật. Sau khi cấy ghép, Adenosine sẽ liên tục giải phóng trong 10 ngày và tự hòa tan vào cơ thể. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm chuột được ghép tơ chứa Adenosine trong não có cường độ tái phát co giật ít hơn 4 lần so với nhóm không được cấy ghép.

Theo các nhà khoa học, mặc dù giải pháp này cho thấy an toàn trên chuột nhưng nó cần được nghiên cứu kỹ để chứng minh an toàn trên người cũng như nhằm xác định liều lượng và thời gian giải phóng Adenosine một cách tối ưu trước khi ứng dụng vào chữa bệnh động kinh ở người.

Bên cạnh đó, Adenosine còn có tác dụng chống thiếu dưỡng khí, góp phần quan trọng vào quá trình thúc đẩy giấc ngủ, điều hòa quá trình sinh hóa giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn, gián tiếp giúp sức khỏe con người ổn định.

>>> Xem thêm:

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.