Giỏ hàng

4 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo chất lượng cao

4 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo chất lượng cao. Để cho ra công thức và quy trình nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao như hiện nay, chuyên gia của Ý An đã trải qua hơn 7 năm nghiên cứu...

4 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo chất lượng cao

"Vì sao hàm lượng Cordycepin trên dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo của Ý An cao hơn gấp 3 lần so với sản phẩm trên thị trường?"

Để giải đáp câu hỏi trên, Ý An xin giới thiệu 4 tiêu chí đánh giá Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao để người tiêu dùng có thêm thông tin. 

1. Giống nguyên liệu:

Yếu tố quan trọng nhất để đánh giá Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao chính là chất lượng giống F1. 

Bạn có biết khâu chọn lựa, bảo quản giống nguyên liệu đòi hỏi một quy trình bảo quản và chăm sóc rất nghiêm ngặt. Quá trình bảo quản nếu không được đảm bảo sẽ dẫn tới tình trạng tiêu hủy, thoái hóa,... gây ảnh hưởng trực tiếp tới phôi nấm, dẫn đến phôi hư không phát triển, phôi bị nhiễm khuẩn, phôi phát triển chậm, thấp còi bé,...

Cấy giống đông trùng hạ thảo Ý An

Chủng giống Cordyceps Militaris được Ý An nghiên cứu và đưa vào ứng dụng sinh học là loại có nguồn gen quý hiếm và thuần chủng, khi sinh trưởng sẽ cho ra hàm lượng cordycepin cao đủ điều kiện gọi là Đông Trùng Hạ Thảo.

Nguồn gốc giống phải là thuần chủng và được phân lập thuần chủng từ tự nhiên. Giống cấp 1 phải đạt về độ thuần chủng tinh khiết kèm theo khỏe mạnh, tơ không quá già hoặc quá non mới đủ tiêu chuẩn. 

Từ giống cấp 1 tốt mới cho ra thành phẩm tốt, đạt chất lượng dược liệu cao và xếp loại hàng phẩm chất cao. 

Mỗi loại giống khác nhau sẽ mang đến hàm lượng Cordycepin, Adenosine… khác nhau, có loại giống khi nuôi cấy sẽ chứa hàm lượng Cordycepin cao hơn hẳn hàm lượng Adenosine, và ngược lại. 

>>> Xem thêm: 

2. Dược chất cao

Nhóm hoạt chất sinh học quý hiếm được xem là tiêu chí quan trọng nhất đánh giá chất lượng Đông Trùng Hạ Thảo bao gồm Cordycepin và Adenosine. 

Trong khi Cordycepin giúp ức chế sự tổng hợp các nucleic acid của tế bào u bướu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, thì Adenosine là hoạt chất có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tim mạch. 

Sự kết hợp của các nhóm hoạt chất này giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện và bồi bổ sức khỏe rất nhiều cho cơ thể con người.

Đối với loại nấm Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi trồng (Cordyceps Militaris) thành phần các dược chất, đặc biệt nổi bật là Cordycepin và Adenosine có sự khác nhau giữa các sản phẩm và thương hiệu.

Phân loại dược chất Đông Trùng Hạ Thảo:

  • Để được gọi là dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo, dược chất Cordycepin phải được kiểm định ở mức trên 3-5mg/gr, loại phẩm chất cao có thể đạt được 7-9mg/gr.

  • Còn lại Cordycepin dưới 2-3mg/gr được xếp loại là nấm trùng thảo, như thực phẩm nấm ăn không có giá trị dược liệu. 

Tiêu chí dược chất để đánh giá Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao chỉ biết được khi có sự kiểm định dược chất sản phẩm từ các cơ quan kiểm định uy tín trong ngành.

Hàm lượng dược chất đông trùng hạ thảo Ý An

Hàm lượng dược chất được kiểm định của Đông Trùng Hạ Thảo Ý An

>>> Xem thêm: 

3. Kỹ thuật nuôi trồng:

Bạn có giống tốt nhưng kỹ thuật nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo không tốt thì cũng chưa thể chắc chắn sản xuất ra Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao. 

3.1. Kinh nghiệm chuyên môn

Để cho ra công thức và quy trình nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao như hiện nay, chuyên gia của Ý An đã trải qua hơn 7 năm nghiên cứu với rất nhiều lần thử nghiệm trên các chủng loại giống khác nhau, nhập khẩu giống từ nhiều nước khác nhau như Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc,... để phân tích và nuôi trồng thử nghiệm trên quy mô lớn nhỏ khác nhau, rồi đúc kết riêng cho thương hiệu Ý An một công thức chuẩn với nguồn gen quý hiếm. 

Ý An còn đăng kí bản quyền sở hữu trí tuệ về mặt thương hiệu và đăng kí sở hữu quy trình nuôi trồng riêng. Đây là quá trình nghiên cứu nuôi cấy mô tế bào trong phòng thí nghiệm và nhân giống nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo.

Đặc biệt, chuyên gia nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo phải là người có chuyên môn ngành, có tính tỉ mỉ, kiên nhẫn và nhất định phải có kinh nghiệm kèm sự đam mê trong nghề trồng nấm, đặc biệt là nấm dược liệu. 

3.2. Công thức giá thể nuôi trồng

Các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của mỗi nhà sản xuất được nuôi trên các giá thể hữu cơ tổng hợp khác nhau, mỗi hãng sản xuất lại có một công thức chế tạo môi trường giá thể khác nhau. Vì vậy, chất lượng của thành phẩm Đông Trùng Hạ Thảo nuôi trồng cũng vì đó sẽ có sự chênh lệch rõ rệt. 

Các giá thể tạo môi trường dinh dưỡng để nuôi nấm Đông Trùng Hạ Thảo thường gặp như: nhộng tằm, gạo lứt, sâu chít, các vitamins khoáng chất, nước dừa, khoai tây,...

Hầu hết các lựa chọn thành phần cho giá thể đều chứa rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu làm nền tảng. Các vi lượng như protein, lipit và các loại axit amin… Đây là những nhóm dưỡng chất quan trọng có chức năng tạo ra kháng thể, cung cấp năng lượng cần thiết, duy trì vận động, hệ miễn dịch và phát triển cho cơ thể, đó là lí do lựa chọn các thành phần này.

4 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo

4 giai đoạn phát triển của Đông Trùng Hạ thảo nuôi trồng trên giá thể theo công thức của Ý An

Tuy nhiên, về mặt nghiên cứu hiện nay, các chuyên gia nghiên cứu khoa học của chúng tôi vẫn đang theo đuổi không ngừng những thử nghiệm trên rất nhiều môi trường khác nhau để test và cho ra các công trình nghiên cứu mới, đem lại nhiều ứng dụng khác nhau hơn trong mảng nấm dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo này trong tương lai.

>>> Xem thêm: 

4. Môi trường nuôi cấy:

Một yếu tố quan trọng không kém, ảnh hưởng đến chất lượng nấm dược liệu Đông Trùng Hạ Thảo chính là môi trường nuôi cấy.

Đông Trùng Hạ Thảo Ý An được nuôi trồng và sinh trưởng trong môi trường tại tạo lại điều kiện khắc nghiệt được tạo ra nhờ hệ thống tự động thông minh (gọi là iOT) tương tự điều kiện khí hậu vùng núi cao của dãy Himalaya trong tự nhiên, làm sản sinh các dược chất quý giúp cơ thể con người đáp ứng lại các biến đổi của cơ thể và điều kiện xung quanh, ngăn ngừa và chống chọi bệnh tật, tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng. 

Với kinh nghiệm chuyên môn, chúng tôi tối ưu được các chỉ số từ độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ… giúp kích thích Đông Trùng Hạ Thảo đạt được mức độ Cordycepin cao. 

Các chỉ số về độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ,... được cài đặt tự động hóa dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia. Khi có vấn đề về thiết bị máy móc, các chuyên gia sẽ can thiệp ngay bằng những thiết bị máy móc dự phòng để tránh những rủi ro làm hư và hỏng các mẻ nuôi trồng một cách kịp thời.

Nhờ hệ thống quản lý thiết bị tự động thông minh, công việc nuôi trồng không cực nhọc về lao động tay chân, nhưng lại đòi hỏi một sự quan sát liên tục và chăm sóc coi ngó từng lọ giá thể với kinh nghiệm chuyên môn bằng mắt thường để phát hiện ngay những lọ cơ chất lỗi, nhiễm nấm để loại bỏ sớm.

Bên cạnh đó, môi trường phòng nuôi cấy phải được vệ sinh và khử trùng định kì sau mỗi mẻ nuôi để đám bảo sạch sẽ vô trùng khi nhập tiếp lô mẻ nuôi tiếp theo. Dung dịch khử trùng được Ý An nhập khẩu với công nghệ nano bạc nhằm khử trùng, khử mùi và không có hóa chất tẩy rửa độc hại.

>>> Xem thêm: 

5. Tóm lại, thế nào là Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao?

- Để cho ra công thức và quy trình nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng cao như hiện nay, Ý An đã trải qua hơn 7 năm nghiên cứu với rất nhiều lần thử nghiệm trên các chủng loại giống khác nhau, quy mô lớn nhỏ khác nhau. Đây là quá trình nuôi cấy mô tế bào trong phòng thí nghiệm, tạo ra sinh khối Đông trùng hạ thảo từ các loại giá thể khác nhau như nhộng tằm, gạo lứt, vitamins…

- Các chuyên gia của chúng tôi không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm với rất nhiều điều kiện mô phỏng: từ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, thời gian nuôi cấy… để nuôi trồng được loại Đông Trùng Hạ Thảo phẩm chất cao, tỷ lệ hoạt chất quý và hiếm cao hơn cả Đông Trùng Hạ Thảo thiên nhiên được tìm thấy tới thời điểm hiện tại. 

- Thêm nữa là quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt bằng thiết bị thông minh ứng dụng công nghệ cao và tự động hóa, kết hợp với sự giám sát nghiêm ngặt của đội ngũ nhân viên và thu hoạch có sự kiểm tra kĩ càng, đóng gói cẩn thận trước khi đem sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Ý An tự hào đưa sản phẩm với tiêu chuẩn quốc tế để giới thiệu ở thị trường Việt Nam với mức giá tốt hơn nhiều so với sản phẩm thu hái tự nhiên. 

- Hiện nay, sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo có xuất xứ từ Trung Quốc chứa hàm lượng Cordycepin chỉ khoảng <1,08 mg/gr, trong khi đó Đông Trùng Hạ Thảo Ý An được kiểm định thì chứa hơn 7.56 mg/gr. Hàm lượng Cordycepin với tỉ lệ cao hơn được gọi là hàng dược liệu phẩm chất cao.  

4 tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo chất lượng cao

Đông Trùng Hạ Thảo Ý An chất lượng cao

6. Thông điệp Ý An:

Ở một khía cạnh khác, với chất lượng vượt trội thì sản phẩm nuôi trồng có thể thay thế sản phẩm thu hái tự nhiên với nhu cầu khai thác ngày càng cao, dần tới khan hiếm và làm giả để đáp ứng thị trường. 

Sử dụng sản phẩm nuôi trồng cũng góp phần giảm khai thác thiên nhiên ở mức độ trầm trọng, dẫn đến mất cân bằng tự nhiên như hiện nay. 

>>> Xem thêm: 

FAQS

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp, bạn vui lòng truy cập vào link để tra cứu thông tin cần thiết. Nếu không tìm thấy thông tin mong muốn, vui lòng chat với nhân viên tư vấn.